Đồng Rúp mất giá, “ông lớn” ở Nga sống ra sao?

Kiến thức Thứ sáu, ngày 19/12/2014 13:55 PM (GMT+7)
Việc đồng tiền của nước Nga rớt giá không phanh đang khiến các thương hiệu lớn vốn sống khỏe bỗng chốc trở nên chao đảo.
Bình luận 0
img
Tiền rúp của Nga đang biến động mạnh mẽ bởi chịu sức ép lớn từ sự giảm giá mạnh của dầu thô và các lệnh trừng phạt mà phương Tây áp lên Moscow liên quan tới vấn đề Ukraine. Việc tụt giá mạnh của tiền rúp nhanh chóng khiến nhiều công ty, tập đoàn lớn ở quốc gia này chịu ảnh hưởng và thiệt hại không nhỏ.
img
Mới đây, hãng Apple đã phải tạm dừng dịch vụ bán hàng trực tuyến tại Nga trước những biến động quá lớn của đồng tiền này
img
Hãng sản xuất đồ thể thao Adidas của Đức cũng phải thu hẹp quy mô tại Nga trong bối cảnh lợi nhuận bị sứt mẻ nghiêm trọng.
img
Công ty nội thất nổi tiếng IKEA của Thụy Điển vừa thông báo họ sẽ tăng giá sản phẩm ở Nga. Việc này đã khiến đông đảo người dân Nga đổ xô đi mua hàng nhằm tiết kiệm chi phí.
img
Để tránh tình trạng thua lỗ khi nhập hàng từ nước ngoài với mức chênh lệch tỉ giá ngày càng lớn, các cửa hiệu kinh doanh hàng xa xỉ tại trung tâm Moscow ngày 17/12 đã treo biển “đóng cửa vì sự cố kỹ thuật” nhằm thay đổi mức giá mới cho các mặt hàng.
img
Tập đoàn ô tô khổng lồ Ford của Mỹ - một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất tại Nga - lên tiếng rằng việc đồng Rúp suy yếu đang làm doanh thu của hãng bị tổn thất nặng nề.
img
Cổ phiếu của hãng dầu khí BP (Anh) - hiện sở hữu cổ phần lớn tại Rosneft - công ty dầu khí lớn nhất của Nga đã giảm 25% trong năm nay.
img
Giá cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô Đức Volkswagen tại Nga giảm hơn 12% trong năm nay do những bất ổn về tiền tệ và nền kinh tế của nước này.
img
Coca Cola cũng đã đang hứng chịu tổn thất tại thị trường Nga khi mà giá cổ phiếu của hãng này đã bốc hơi tới 30% trong năm nay.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem