Dự án Sông Đà 2: Chưa quyết việc dừng ký hợp đồng với nhà thầu TQ

Hải Phong – Vinh Hải Thứ ba, ngày 26/04/2016 08:39 AM (GMT+7)
Đại diện Công ty CP Nước sạch Vinaconex (Viwasupco) cho biết đến nay vẫn chưa quyết việc không ký hợp đồng với nhà thầu Trung Quốc đã trúng thầu cung cấp đường ống nước sạch Sông Đà giai đoạn 2.
Bình luận 0

Vừa qua, có thông tin cho rằng chủ đầu tư dự án nước sạch Sông Đà giai đoạn 2 đã không ký hợp đồng cung cấp ống gang dẻo với nhà thầu Xinxing của Trung Quốc. PV Dân Việt đã liên hệ với đại diện Viwasupco để làm rõ thông tin này.

Trao đổi với Dân Việt, lãnh đạo Viwasupco cho biết chủ đầu tư vẫn đang họp bàn để đưa ra phương án lựa chọn, ký kết hợp đồng với nhà thầu cung cấp đường ống gang dẻo cho dự án nước sạch Sông Đà giai đoạn 2. Đến ngày 30.4, việc thực hiện được thế nào sẽ báo cáo với Thủ tướng, sau đó mới thực hiện các bước tiếp theo. Viwasupco đang thực hiện các công việc theo chỉ đạo vừa qua của Thủ tướng.

“Thủ tướng đã yêu cầu tạm dừng ký hợp đồng và yêu cầu chúng tôi thực hiện 5 bước. Chúng tôi đã thực hiện đến bước 3, bước 4 rồi” - lãnh đạo Viwasupco cho biết:

Về việc có hay không tiếp tục ký hợp đồng với Công ty TNHH ống gang dẻo Xinxing (Trung Quốc) – đơn vị đã trúng thầu cung cấp ống gang dẻo cho dự án, đại diện Viwasupco cho hay: “Điều này phụ thuộc vào việc người ta thực hiện như thế nào và cả ý kiến đóng góp của người dân, chuyên gia. Chúng tôi đang thuê đơn vị tư vấn đánh giá, chưa có thông tin chính thức về việc dừng hay ký tiếp hợp đồng với nhà thầu”.

img

Đường ống nước Sông Đà.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý với đề xuất của UBND TP.Hà Nội về việc tạm dừng ký hợp đồng với nhà thầu Trung Quốc. Đồng thời, yêu cầu Vinaconex tiếp thu các ý kiến của UBND TP.Hà Nội.

Đó là nghiên cứu kỹ về ý kiến của tư vấn xét thầu và dư luận của nhân dân liên quan đến việc lực chọn nhà thầu của gói thầu cung cấp ống gang dẻo và phụ kiện.

Đồng thời, thuê đơn vị tư vấn quốc tế có đủ năng lực thực hiện kiểm định, đánh giá chất lượng toàn diện của đoạn đường ống mẫu do nhà thầu cung cấp, bảo đảm theo các tiêu chí kỹ thuật của hồ sơ mời thầu.

Sau khi tư vấn thực hiện đánh giá đạt kết quả, chủ đầu tư phải thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng. Trong trường hợp kết quả không đạt yêu cầu về kỹ thuật, chủ đầu tư phải thông báo hủy ngay kết quả đấu thầu. Chủ đầu tư phải tập trung thực hiện toàn bộ các nội dung trên và hoàn thành trong tháng 4.

Thay thế Giám đốc dự án nước sạch Sông Đà 2

Công ty CP Nước sạch Vinaconex vừa thông báo quyết định thôi giao nhiệm vụ Giám đốc Ban QLDA Nước sạch Sông Đà giai đoạn 2 đối với ông Bùi Minh Trường. Người thay thế ông Trường là ông Lê Minh Quý – Phó Tổng Giám đốc Viwasupco.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem