Facebook ảnh hưởng tới nền kinh tế toàn cầu thế nào?

Zing Thứ năm, ngày 22/01/2015 09:21 AM (GMT+7)
Theo báo cáo mới nhất từ Deloitte, Facebook đang là một nhân tố có ảnh hưởng lớn đối với nền kinh tế toàn cầu, dựa trên 3 yếu tố gồm marketing, sự sáng tạo và tính cộng đồng.
Bình luận 0
1. Mang lại hiệu quả marketing lớn

Có thể khẳng định rằng, các tính năng của Facebook ngày càng được hoàn thiện và điều này góp phần lớn giúp doanh thu của các doanh nghiệp cũng như cá nhân ở khắp nơi trên toàn thế giới tăng vọt. Đồng thời, Facebook cũng gạt bỏ nhiều rào cản marketing cũng như thúc đẩy các cá thể kinh doanh hoạt động ngày một nhiều hơn. 

Cụ thể, tính đến thời điểm tháng 1/2015, Facebook đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp có thể tiếp cận 1,35 tỷ người, tương đương 20% dân số thế giới. Theo tính toán của các chuyên gia, hiệu ứng marketing từ Facebook trong năm 2014 đã mang lại 148 tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu, đồng thời giúp tạo ra 2,3 triệu việc làm trên toàn thế giới. Trong đó, thị trường Bắc Mỹ đóng góp hơn một nửa vào các con số trên, khi mà khu vực này mang lại 81 tỷ USD và 870.000 việc làm. 

Sở dĩ các tổ chức cũng như cá nhân ngày càng thích sử dụng Facebook như một kênh marketing chủ đạo bởi mạng xã hội này mang lại hiệu quả lớn cho việc quảng bá sản phẩm, song song với chi phí thấp. Đồng thời, Facebook cũng giúp cho các tổ chức có cái nhìn sâu sắc hơn về thị trường, qua đó có thể dễ dàng điều chỉnh hành vi sao cho phù hợp với xu thế nhất. Điều này cũng giúp cho các tổ chức không có đủ kinh phí quảng cáo theo cách truyền thống có thể quảng bá sản phẩm của mình một cách rộng rãi và linh hoạt nhất. 

img

Facebook ngày càng được hoàn thiện và đóng góp lớn cho nền kinh tế toàn cầu. Ảnh: AP.
 

2. Facebook kích thích sự sáng tạo của mỗi người

Sự phát triển mạnh mẽ của Facebook đã kích thích cộng đồng mạng phát triển, sáng tạo nhiều phần mềm, tính năng mới cho mạng xã hội này cũng như chính bản thân mình. Chính điều này giúp cho khả năng sáng tạo của con người được phát triển, cũng như tạo ra nhiều việc làm mới trên toàn cầu.

Theo ước tính, chỉ trong năm 2014, hiệu ứng từ Facebook đã đem lại 29 tỷ USD và 660.000 việc làm mới chỉ tính riêng trong mảng phát triển phần mềm. Điểm đáng chú ý ở đây chính là việc lần lượt hơn 80% và 90% số ứng dụng đứng đầu về doanh thu trên 2 kho của Google và Apple đều có khả năng tương tác trực tiếp với Facebook. Những con số này một lần nữa khẳng định vị thế cũng như tầm quan trọng của Facebook đối với nền kinh tế toàn cầu.

3. Facebook và hiệu ứng kết nối toàn cầu

Với việc đang là dịch vụ được sử dụng nhiều nhất cả trên máy vi tính lẫn mạng di động, Facebook là một trong những lý do chính lý giải vì sao ngày càng có nhiều người sử dụng mạng Internet. Điều này kích thích doanh số của các thiết bị cũng như dịch vụ có liên quan, đồng thời tạo ra hiệu ứng kinh tế có tính toàn cầu.

50 tỷ USD và 1,6 triệu việc làm được tạo ra chỉ trong năm 2014 đủ để nói lên tầm ảnh hưởng của Facebook liên quan tới nhu cầu kết nối của con người với nhau. Nhu cầu sử dụng Facebook ngày càng tăng cũng thúc đẩy các nhà cung cấp dịch vụ mạng nâng cao chất lượng, các công ty điện tử hoàn thiện sản phẩm của mình. 

Ngoài ra, Facebook cũng lập ra các chương trình đưa internet tới những người chưa có điều kiện tiếp cận phát minh vĩ đại này của con người, điều được đánh giá là có ảnh hưởng tích cực tới kinh tế cũng như sự phát triển của thế giới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem