Forbes: VN được xướng tên thêm 2 tỷ phú USD giàu nhất hành tinh

P.V Thứ ba, ngày 06/03/2018 21:07 PM (GMT+7)
Chiều tối nay (6.3) theo giờ Việt Nam, tạp chí danh tiếng Forbes đã chính thức công bố danh sách tỷ phú USD, theo đó, các tỷ phú USD của Việt Nam gồm ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Trần Bá Dương và ông Trần Đình Long.
Bình luận 0

img

Chủ tịch tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Tập đoàn Vingroup xếp thứ 382 thế giới với khối tài sản lên tới 5,2 tỷ USD trong năm 2018, trong khi đó năm 2017, ông Vượng chỉ xếp đứng ở vị trí thứ 867 thế giới với khối tài sản 2,4 tỷ USD.

Theo Forbes, ông Phạm Nhật Vượng học tập tại Nga và bắt đầu một doanh nghiệp mì ăn liền nổi tiếng ở Ukraine vào những năm 90 trước khi quay trở lại. Ông Vượng- Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, một trong những tập đoàn lớn nhất của Việt Nam với các lĩnh vực bất động sản, bán lẻ và y tế. Ông đã chuyển một số khoản đầu tư vào các dự án phi lợi nhuận, bao gồm cả y tế, giáo dục và thể thao. Ông cũng đã xây dựng một trung tâm nghệ thuật đương đại. Kind Heart Foundation, cánh tay từ thiện của ông, là nền tảng lớn nhất ở Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Tổng giám đốc Hãng hàng không Vietjet Air tiếp tục là tỷ phú USD của Việt Nam trong năm 2018 khi đang sở hữu tới 3,4 tỷ USD tài sản, xếp thứ 683 thế giới.

img

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Hãng hàng không Vietjet Air

Cũng trong năm này, lần đầu tiên Forbes công nhận hai tỷ phú USD mới của Việt Nam là ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát và ông Trần Bá Dương- Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO).

Forbes công nhận ông Trần Đình Long , Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát đang trực tiếp sở hữu khối tài sản 1,3 tỷ USD.

img

Ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát

Ông Trần Bá Dương được Forbes công nhận sở hữu khối tài sản 1,76 tỷ USD. Theo hồ sơ của Forbes, đến năm 2016, Thaco, như nó được gọi, đã trở thành công ty ô tô lớn nhất của Việt Nam với thị phần ô tô chiếm 32%. Thuế nhập khẩu đối với ô tô nhập khẩu vào Việt Nam đã giảm xuống 0% bắt đầu từ năm 2018, tạo ra những thách thức cho các công ty ô tô như Thaco lắp ráp ôtô tại Việt Nam.

img

Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem