Formosa Hà Tĩnh được hỗ trợ, bồi thường hơn 50 tỷ đồng

Đình Thông-Ngô Tuấn Chủ nhật, ngày 20/07/2014 09:30 AM (GMT+7)
Chiều 19.7, tại TP.Hà Tĩnh, Bộ Tài chính và UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức trao tiền tạm ứng bồi thường bảo hiểm và hỗ trợ cho Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh bị thiệt hại sau sự vụ ngày 14.5 tại Khu kinh tế Vũng Áng.
Bình luận 0

Tại buổi lễ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã tạm ứng 20 tỷ đồng tiền bồi thường bảo hiểm cho Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, trước mắt trao ngay 6 tỷ đồng, số còn lại sẽ hoàn tất thủ tục để giải quyết trong một vài ngày tới.

img

Thứ trưởng Bộ Tài chính, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng đại diện doanh nghiệp bảo hiểm trao tạm ứng tiền bảo hiểm cho Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

 

 

Đồng hành với doanh nghiệp vượt qua khó khăn, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã hỗ trợ 30,35 tỷ đồng cho Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Đây là nguồn kinh phí cần thiết để các doanh nghiệp khắc phục một phần khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự khẳng định quyết tâm của Chính phủ Việt Nam và tỉnh Hà Tĩnh trong việc đảm bảo môi trường đầu tư an toàn và thuận lợi cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài; đánh giá cao sự phối hợp chỉ đạo của các bộ, ban, ngành, đơn vị liên quan trong việc triển khai các giải pháp giúp đỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp, trong đó có giải pháp bồi thường bảo hiểm; đề nghị các cơ quan, các doanh nghiệp bảo hiểm tiếp tục khẩn trương giải quyết bồi thường cho các doanh nghiệp bị thiệt hại để các doanh nghiệp sớm vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển.

Được biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, Bộ Tài chính đã làm việc trực tiếp với các địa phương, doanh nghiệp và hướng dẫn, ban hành kịp thời các giải pháp tài chính để hỗ trợ thiệt hại sau sự vụ ngày 14.5 tại KKT Vũng Áng, như: Hỗ trợ thuế, hải quan, bảo hiểm.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem