Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Theo ông Samir Dixit, các yếu tố làm lên giá trị thương hiệu của Việt Nam bao gồm chất lượng sản phẩm, vòng đời sản phẩm, khả năng tương tác, khuyến mãi, bảo hành, bảo trì… cho khách hàng, khả năng xuất khẩu, thương mại… Nếu năm 2009, Việt Nam đứng thứ 3 từ dưới lên trong các nước ASEAN, (trên Capuchia và Brunay) trong đó, Singgapo xếp đầu thì đến năm 2015 Việt Nam chỉ còn đứng trước Campuchia trong khối các nước ASEAN do thương hiệu quốc gia của Việt Nam bị giảm.
Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam khiến người ta liên tưởng tới “tắc đường” nhưng đó không phải là một đặc sản riêng của Việt Nam. Người ta có nhắc tới Trung Nguyên, VietNam Airlines, nón lá, áo dài…Nhưng đó là các thương hiệu chưa rõ ràng lắm và giá trị của các thương hiệu này cũng chưa cao. Đặc biệt, hầu hết các sản phẩm nông sản của Việt Nam có sản lượng lớn nhất nhì trên thế giới nhưng không có thương hiệu.
Ông Samir Dixit cũng phân tích, Việt Nam cũng có một số cơ quan bộ ngành tham gia vào xây dựng thương hiệu và logo song rất rối, có lúc là nụ cười Việt Nam, có lúc là bông sen, có lúc là hình chữ S… còn chữ Made in Việt Nam cũng có thể là một logo. “Tôi không chê thương hiệu của Việt Nam mà chúng ta nên gọt rũa để chọn một hình ảnh đại diện và làm cho người nước ngoài nhận biết nhất quán khi nói tới Việt Nam”, ông Samir Dixit nhấn mạnh.
Tại diễn đàn này, Ban Chỉ đạo diễn đàn Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia đã thống nhất lấy logo “Vietnam Value” để xây dựng thương hiệu quốc gia trong thời gian tới. |