Giá vàng hôm nay 12.2: Sẽ giằng co mạnh quanh mốc 37 triệu đồng/lượng

Thanh Xuân Chủ nhật, ngày 12/02/2017 03:45 AM (GMT+7)
Chốt phiên giao dịch ngày 11.2, giá vàng thế giới lại quay đầu tăng nhẹ, kéo theo giá vàng trong nước cũng hồi phục theo. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định, phiên giao dịch hôm nay, 12.2, giá vàng sẽ tiếp tục rằng co mạnh quanh mốc 37 triệu đồng /lượng.
Bình luận 0

img

Giá vàng hôm nay 12.2: Sẽ rằng co mạnh quanh mốc 37 triệu đồng/lượng

Chốt phiên giao dịch ngày 11.2, giá vàng trong nước quay đầu tăng thêm 80.000 đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới cũng hồi phục thêm 4 USD.

Cụ thể: giá vàng SJC 1kg  của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,800 – 37,100, tăng 80.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận, tại khu vực thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC được niêm yết ở mức 36.900.000 (mua vào) – 37.100.000 (bán ra), giá bán ra tăng  50.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ niêm yết tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36, 850 - 37,050, cũng tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Giá vàng Rồng Thăng Long 999,9 (24k) của Bảo Tín Minh Châu cũng giảm  70.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm trước, niêm yết ở mức 34,480 – 34,930, tăng 50.000 đồng/lượng so với  chốt phiên giao dịch ngày hôm trước.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao theo hợp đồng bán buôn trong phiên giao dịch đêm ngày 11.2,  tăng thêm 4 USD, niêm yết ở mốc 1.234,26 USD/oz. Tuy nhiên, mức niêm yết này so với đỉnh điểm trong tuần đã giảm 8 USD.

Đà giảm của giá vàng chịu tác động từ phía ông Donald Trump- Tổng thống Mỹ vừa có công bố gây sốc trong cuộc họp với lãnh đạo doanh nghiệp hàng không rằng: Chính phủ Mỹ sẽ giảm thuế cho doanh nghiệp trong 2 đến 3 tuần tới. Cùng với đó, nền kinh tế của nước này còn nhận thêm thông tin số liệu việc làm tháng 2 khả quan hơn tháng trước đó là giảm 12.000 số đơn thất nghiệp, xuống còn 234.000 đơn.

Ngay sau khi có những thông tin hỗ trợ doanh nghiệp và số liệu thất nghiệp giảm, thị trường chứng khoán và USD tăng giá mạnh, ngược lại vàng đã lao dốc.

Trong ngày thứ sáu cuối tuần 10.2 giá vàng giảm  trong cả hai phiên giao dịch Á và Âu giá xoay quanh ngưỡng 1.222 USD/ ounce . Bước sang phiên Mỹ khi những thông tin về chỉ số niềm tin tiêu dùng do đại học Michigan khảo sát sơ bộ tháng 2 công bố đạt 95,7 điểm thấp hơn dự báo là 97,9 điểm và kỳ trước là 98,5 điểm giá vàng đã nhanh chóng bật tăng trở lại và giao dịch ở ngưỡng 1.233,07USD / ounce .

Nhìn lại tuần qua kim loại quý quay đầu giảm giá từ mức cao nhất trong vòng 3 tháng qua trong phiên giao dịch buổi sáng hôm thứ ba ngày 7.2 bất chấp hỗ trợ từ nhu cầu trú ẩn an toàn do bất ổn chính trị toàn cầu leo thang. Tuy nhiên ở phiên giao dịch giữa tuần, giá vàng thế giới đang tiếp tục nhận được lực hỗ trợ từ sự suy yếu của đồng USD và lực mua vàng phòng ngừa rủi ro từ chính sách gây tranh cãi của tân Tổng thống Mỹ donald Trump. Đà tăng giảm liên tục hoán đổi khi kim quý này lại quay đầu giảm trong phiên giao dịch hôm thứ năm ngày 10.2 sau khi số liệu kinh tế tích cực của Hoa Kỳ cho thấy nền kinh tế đang tăng trưởng mạnh, tăng khả năng FED sẽ tăng lãi suất.

Có thể thấy giá vàng ghi nhận kết quả khá tích cực trong năm nay, với mức tăng gần 6%, và kim loại quý này vừa khép lại tuần bứt phá mạnh nhất kể từ tháng 4 năm ngoái sau đà trượt dài trong quý 3 và quý 4.2016. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng mạnh trong 6 tháng cuối cùng của năm ngoái, nhưng hiện đang giảm trong năm 2017.

Hiện các nhà đầu tư lo ngại về sự quyết liệt trong cuộc đua trở thành Tổng thống Pháp của ứng viên Marine Le Pen, người cam kết đưa nước Pháp ra khỏi khu vực sử dụng đồng Euro và tổ chức trưng cầu dân ý về tư cách thành viên của Pháp trong Liên minh châu Âu. Hiện việc Mỹ và Đức đang tranh cãi gay gắt với nhau về việc thâm hụt thương mại đang leo thang đỉnh điểm với việc bên nào đang lợi dụng vấn đề này để có lợi không chính đáng .

Trong khi đó, tranh cãi về lệnh cấm nhập cảnh tạm thời mà Tổng thống Mỹ ban hành đối với công dân bảy nước có đa số dân theo đạo Hồi đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng gần đây.

Có thể nói thị trường vàng phiên giao dịch ngày cận cuối tuần dường như không có sự thay đổi nhiều về giá so với phiên liền trước. Các giao dịch ảm đạm và phát sinh không đáng kể.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng trong nước diễn biến tăng giảm tích cực. Quý kim vàng có thời điểm chạm ngưỡng cao nhất tại 37,05 triệu đồng mỗi lượng mua vào và 37,50 triệu đồng mỗi lượng bán ra. Tuy nhiên, càng về phiên cuối tuần xu hướng giảm chiếm chủ đạo. Tính riêng trong tuần qua mỗi lượng vàng điều chỉnh giảm hơn 400 nghìn đồng/lượng.

Ở những phiên đầu tuần mở đầu cho một năm mới Đinh Dậu, thị trường vàng trong nước ghi nhận lượng khách tham gia giao dịch chủ yếu mua vàng cầu may dịp ngày thần tài. Cầu cho một năm tài lộc, sung túc vào ngày mồng 10 tháng Giêng dường như đã trở thành nét đẹp tâm linh tín ngưỡng.

Tuy nhiên càng đi vào các phiên tiếp theo trong tuần, thị trường vàng không ghi nhận thêm những giao dịch lớn. Có thể thấy giá vàng nội hiện vẫn chưa có đủ lực để dẫn dắt thị trường giao dịch linh hoạt, sôi động hơn.Thay vào đó hầu hết các giao dịch trong tuần rất thưa thớt chỉ mang tính chất tham khảo và chờ đợi cơ hội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem