Giá vàng hôm nay 15.6: Tăng ít nhất 80.000 đồng/lượng?

Thanh Xuân Thứ năm, ngày 15/06/2017 03:45 AM (GMT+7)
Chốt phiên giao dịch ngày 14.6 giá vàng thế giới quay đầu hồi phục, kéo theo giá vàng trong nước cũng hồi phục theo. Các chuyên gia và nhà đầu tư giàu kinh nghiệm nhận định, giá vàng hôm nay 15.6 có thể tiếp tục tăng ít nhất 80.000 đồng/lượng.
Bình luận 0

img

Chốt phiên giao dịch ngày 14.6, giá vàng thế giới quay đầu phục hồi mạnh tới 14 USD, trong khi giá vàng trong nước cũng tăng 40.000 đồng/lượng.

Cụ thể: giá vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,240 – 36,440 triệu đồng/lượng, giảm 40.000 đồng/lượng  so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,330 – 36,410 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra),  tăng 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại khu vực thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,200 (mua vào) – 36,400 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

Giá vàng Rồng Thăng Long 999,9 (24k) của Bảo Tín Minh Châu tăng 120.000 đồng so với chốt phiên ngày hôm trước, niêm yết ở mức 34,680 – 35,130 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao theo hợp đồng bán buôn trong phiên giao dịch đêm 14.6 (giờ Việt Nam) quay đầu phục hồi mạnh tới 14 USD/oz so với chốt phiên giao dịch ngày hôm trước, niêm yết ở mốc 1.276, 9 USD/oz.

Hiện nay các nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp chính sách của ngân hàng trung ương và các số liệu kinh tế. Các nhà hoạch định chính sách của FED sẽ quyết định tăng lãi suất lần thứ tư kể từ tháng 12.2015. Nhưng cũng như những lần tăng lãi suất trước, lần tăng này đã được phản ánh vào thị trường ở một mức độ nào đó. Do đó các nhà đầu tư  sẽ tập trung nhiều hơn vào các số liệu cũng như dự báo kinh tế Mỹ của các thành viên FOMC, để đánh giá liệu FED sẽ tạm dừng hay tiếp tăng lãi suất trong tháng 9.

Mặc dù nền kinh tế tăng trưởng chậm, các số liệu kinh tế mà FED theo dõi sát sao nhất tạo cơ sở cho việc tiếp tục tăng lãi suất. FED có nhiệm vụ tối đa hóa việc làm và ổn định giá cả, và tình hình tuyển dụng lao động vẫn ổn định nếu có tăng chậm lại xuống dưới mức mà FED cho là tạo đủ việc làm, với tỷ lệ thất nghiệp hiện ở mức thấp nhất trong 16 năm (4,3%).

Lạm phát là điều đáng ngại hơn, khi lâu nay vẫn ở dưới mức mục tiêu 2%. Tuy nhiên, các quan chức FED cho rằng lạm phát sẽ sớm bứt lên cùng với sự cải thiện của nền kinh tế, dù gần đây tăng chậm hơn.

Tuy nhiên, các nhà kinh tế cho rằng FED sẽ không tăng nhanh lãi suất. Nếu không có yếu tố tác động nào khác, các cuộc chiến về chính trị và việc chưa rõ về kết quả các cuộc điều tra nhằm vào mối quan hệ với Nga trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump, luật y tế, các đề xuất cắt giảm thuế và về việc liệu Quốc hội có nâng trần nợ và thông qua ngân sách mới hay không có thể khiến FED tăng lãi suất với tốc độ chậm hơn.

Lãi suất cao có thể thúc đẩy đồng USD khiến cho giá hàng hóa được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt hơn . Một đồng tiền mạnh cũng sẽ gây khó khăn cho nền kinh tế Mỹ so với các quốc gia khác.

Giá vàng trong nước đã trồi tăng nhẹ không đáng kể. Vì thế theo lời khuyên của các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên thì tại điểm này người dân mua vàng tích trữ vẫn mua bán bình thường theo nhu cầu. Còn các nhà đầu tư nên quan sát kỹ lưỡng tìm ngưỡng an toàn hơn.

Nhận định về phiên giao dịch hôm nay 15.6, nhiều chuyên gia và nhà đầu tư giàu kinh nghiệm dự đoán, giá vàng sẽ tăng mạnh, ít nhất 80.000 đồng/lượng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem