Giá vàng hôm nay 1.7: Nhà đầu tư mất hút, giao dịch ảm đạm?

Thanh xuân Thứ bảy, ngày 01/07/2017 03:45 AM (GMT+7)
Chốt phiên giao dịch ngày 30.6, giá vàng thế giới vẫn giằng co ở biên độ hẹp, trong khi giá vàng trong nước cũng có một phiên giao dịch tẻ nhạt. Các chuyên gia và nhà đầu tư nhận định, giá vàng hôm nay 1.7 cũng chưa thể bứt phá do nhà đầu tư vẫn thờ ơ với vàng.
Bình luận 0

img

 Giá vàng hôm nay 1.7: Nhà đầu tư mất hút, giao dịch ảm đạm? (ảnh IT)

Kết thúc phiên giao dịch ngày 30.6, giá vàng thế giới giữ nguyên mức giao dịch so với chốt phiên của ngày hôm trước, trong khi giá vàng trong nước lại tăng nhẹ 10.000 đồng/lượng.

Cụ thể: giá vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,170 – 36,370 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,250 –36,330 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại khu vực thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,170 (mua vào) – 36,360 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

Giá vàng Rồng Thăng Long 999,9 (24k) của Bảo Tín Minh Châu vẫn giữ nguyên mức giao dịch của ngày hôm trước, niêm yết ở mức 34,440 – 34,890 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao theo hợp đồng bán buôn trong phiên giao dịch đêm 30.6 (giờ Việt Nam)   giữ nguyên mức giao dịch so với chốt phiên giao dịch ngày hôm trước, niêm yết ở mốc 1.2 44, 22 USD/oz.

Đồng USD Mỹ tiếp tục giao dịch gần mức đáy 7 tháng, giảm 1% trong 2 phiên vừa qua. Giá vàng và USD thường biến động trái chiều, khi đồng USD giảm thì giá vàng kỳ hạn sẽ tăng và ngược lại. Tuy vậy, đồng USD yếu chỉ mang tới lực hỗ trợ vừa phải đối với vàng, vốn đã giảm 0,6% kể từ đầu tuần này USD suy giảm tạo đà tăng cho giá vàng.

Đồng USD này xuống thấp hơn sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi đưa ra gợi ý rằng ECB có thể sẽ phải thắt chặt chính sách tiền tệ vì rủi ro giảm phát đang dần mờ đi trên thị trường.

ECB không phải là Ngân hàng trung ương duy nhất có giọng điệu chủ chiến về chính sách. Ngân hàng trung ương Anh, Canada cũng đang xem xét tăng lãi suất, để chống lạm phát tăng do đồng tiền yếu.

Quỹ tiền tệ quốc tế IMF trong một báo cáo đã hạ triển vọng kinh tế Mỹ trong năm 2017 từ mức 2.3% xuống còn 2.1%. Báo cáo cho thấy IMF hạ tăng trưởng kinh tế Mỹ vì cho rằng sự không chắc chắn xung quanh chương trình cải cách thuế của ông Trump. Nhưng trong đó cũng chỉ ra những mặt tích cực trong chương trình kinh tế của ông Trump như đơn giản hóa hệ thống thuế, xây dựng đường xá.

Dự báo về đường đi của giá vàng, Lukman Otunuga, chuyên gia phân tích, cho rằng giá vàng có thể được hỗ trợ bởi các yếu tố không chắc chắn của quá trình đàm phán Brexit, rủi ro chính trị ở Washington và giá dầu lao dốc.

Nhận định về phiên giao dịch hôm nay 1.7, nhiều chuyên gia và nhà đầu tư giàu kinh nghiệm dự đoán, giá vàng sẽ còn  giằng co mạnh, chưa thể hồi phục do nhà đầu tư vẫn thờ ơ với giá vàng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem