Giá vàng hôm nay 18.11: Vàng sụt mạnh, giá USD tự do vọt lên 22.650 đồng

Thanh Xuân Thứ sáu, ngày 18/11/2016 03:45 AM (GMT+7)
Giá vàng hôm nay (18.11) sụt sâu dưới ngưỡng 36 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá USD tự do tăng thêm 100 đồng, giá USD ngân hàng cũng lên gần 22.600 đồng.
Bình luận 0

img

11h trưa nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 35,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,75 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối giờ chiều qua, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện giảm 170.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước đã giằng co mạnh theo giá thế giới trước và sau cuộc bầu cử Mỹ, có lúc vượt 37 triệu đồng/lượng, có lúc xuống dưới 36 triệu đồng/lượng.

 Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay tiếp tục giảm do đông USD lên đỉnh 14 năm. Trước đó từ khi ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, giá vàng đã mất hơn 100 USD mỗi ounce do đồng USD tăng mạnh.

Mỗi ounce vàng giao ngay hôm qua giảm thêm 0,2% xuống 1.225,06 USD. Vàng kỳ hạn giao tháng 12 cũng giảm 0,05% giá trị xuống 1.223,9 USD.

Giá vàng đi xuống do đồng USD tiếp tục tăng giá và vừa lên mức cao nhất 14 năm so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ mạnh. Từ sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, trái ngược với dự đoán của giới chuyên môn, đồng USD lại thăng hoa mạnh mẽ và giá vàng liên tục đi xuống. Từ thứ Tư tuần trước, thời điểm sau khi ông Trump phát biểu đắc cử, giá vàng đã rơi hơn 100 USD mỗi ounce.

Dữ liệu doanh số bán lẻ trong tháng của Mỹ mạnh hơn dự đoán cho thấy sức khỏe ổn định của nền kinh tế có thể cho phép Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng tới.

Theo thống đốc Daniel Tarullo của Fed, bầu cử của ông Trump có thể đã đẩy lãi suất tăng lên và thắt chặt thị trường tài chính, đây là một số yếu tố Cục dự trữ liên bang Mỹ sẽ theo dõi khi quyết định tốc độ thắt chặt chính sách tiền tệ.

Các ngân hàng lớn và các nhà đầu tư chuyên nghiệp đang nhìn vào đà di chuyển của đồng USD so với đồng EUR. Họ cho rằng điều quan trọng nhất với thị trường vàng bây giờ là biến động của đồng USD. Khi lợi tức trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng 50 điểm cơ bản cũng có nghĩa là giá vàng sẽ giảm bởi đồng USD đang được ưa chuộng.

Việc biến động của đồng USD cũng sẽ làm cho FED phải điều chỉnh lại chính sách của mình để thực hiện đưa ra quyết định về lãi suất trong cuộc họp tới. Nếu tháng 12 này, trong cuộc họp thường kỳ mà FED không bóng gió về việc tăng lãi suất thì có nghĩa là giá vàng sẽ có cơ hội hội phục.

Do giá vàng thế giới giảm nên trong nước giá vàng cũng liên tục biến động nhẹ quanh mốc 36 triệu/lượng. Mức giá này được các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm đánh giá là mức giá tốt để người dân và nhà đầu tư có thể mua vào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem