Giá vàng hôm nay 20.2: Rớt ngưỡng 37 triệu đồng/lượng

Nhật Minh Thứ tư, ngày 20/02/2019 07:34 AM (GMT+7)
Vàng tăng 1% lên mức cao nhất trong vòng 10 tháng khi đồng USD lùi lại từ mức cao hai tháng. Sự lạc quan cho một bước đột phá trong các cuộc đàm phán thương mại, củng cố sức hấp dẫn cho vàng trong phiên giao dịch ngày hôm nay 20.2
Bình luận 0

Giá vàng hôm nay 20.2, tính tới đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), vàng giao ngay tăng 0,86 %, đạt đến 1,337.51 USD/ounce, trước đó chạm mức cao nhất kể từ ngày 20 tháng tư tại 1,341.18 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.343 USD/ounce.

img 

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York

Giá vàng thế giới tăng vọt lên đỉnh 10 tháng do đồng USD tiếp tục chịu áp lực giảm trong bối cảnh các thông tin thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tích cực.

Ngoài ra, đồng USD đã giảm so với một rổ các loại tiền tệ khác khi các nhà giao dịch rút lại tỷ lệ nắm giữ đồng tiền trú ẩn an toàn của họ với sự lạc quan rằng một vòng đàm phán mới giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ sẽ giúp giải quyết xung đột thương mại giữa 2 quốc gia này. Đây cũng chính là động lực cho vàng đi lên trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

Vòng đàm phán mới giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới diễn ra tại Washington vào cuối ngày 19.2, với các phiên thảo luận tiếp theo ở cấp cao hơn dự kiến diễn ra ngay trong tuần này. Tiếp đó sẽ là cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai tại Hà Nội vào ngày 27-28.2.

Giới đầu tư kỳ vọng Trung Quốc có thể sớm đạt được thỏa thuận nhằm chấm dứt một cuộc chiến thương mại vốn được lo ngại sẽ kéo tụt lùi tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu, trong đó có Trung Quốc và Mỹ, củng cố sức hấp dẫn cho vàng.

"Chúng tôi đang nhận được nhiều bằng chứng hơn về tăng trưởng chậm lại (toàn cầu)," chuyên gia phân tích SP Thiên thần Sergey Raevskiy nói.

Các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu họp vào ngày 7 tháng 3, họ dự kiến ​​sẽ hạ thấp dự báo tăng trưởng và lạm phát.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 19.2, giá vàng SJC đều được các thương hiệu vàng lớn như Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji hay Phú Quý lùi về dưới mốc 37 triệu đồng/lượng.

Hiện tại, giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước tiếp tục lùi sâu so với những phiên giao dịch trong tuần lễ Thần tài. Vàng miếng SJC giao dịch mua/bán trong khoản 36,9 triệu đồng/lượng và 39,98 triệu đồng/lượng. Như vậy, chênh lệch giữ giá mua và giá bán đã được rút ngắn chỉ còn 80.000 đồng/lượng.

img 

Cụ thể, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,98 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Với giá vàng 9999 (24K) phi SJC như nhẫn Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được mua vào tài 36,74 triệu đồng/lượng và bán ra tại 37,19 triệu đồng/lượng.

 Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ niêm yết giá vàng 9999 ở mức: 36,94 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,44 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem