Giá vàng hôm nay 4.3: Tiếp tục giảm mạnh

Thanh Xuân Thứ bảy, ngày 04/03/2017 03:45 AM (GMT+7)
Chốt phiên giao dịch ngày 3.3, giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu giảm mạnh tới 13 USD kéo theo giá vàng trong nước cũng giảm 100.000 đồng/lượng. Các chuyên gia nhận định giá vàng hôm nay 4.3 có thể sẽ tiếp tục giảm mạnh do tác động của giá vàng thế giới.
Bình luận 0

img

Giá vàng hôm nay 4.3: Tiếp tục giảm mạnh

Cụ thể: giá vàng SJC 1kg  của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36, 570 – 36,820 triệu đồng/lượng, giảm        100.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận tại khu vực thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,600 (mua vào) – 36, 820 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 120.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,680 – 36,760 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 100.000 đồng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Giá vàng Rồng Thăng Long 999,9 (24k) của Bảo Tín Minh Châu lại giảm 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm trước, niêm yết ở mức 34,130 – 34, 580 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

  Trên thị trường thế giới, giá vàng giao theo hợp đồng bán buôn trong phiên giao dịch đêm 3.3 (giờ Việt Nam)  tiếp tục giảm 13 USD so với chốt phiên giao dịch ngày hôm trước, niêm yết ở mốc 1.227,15 USD/oz.

Giá vàng thế giới giảm khá mạnh sau khi lên đỉnh 3,5 tháng và sau bài phát biểu được coi là ôn hoà trước quốc hội của ông Trump mang lại sự lạc quan hơn cho 70% người dân Mỹ, đồng thời nó cũng làm giảm nhẹ đi lo ngại của thị trường.

Trước đó, ngày 1.3 Cục Dữ trữ liên bang Mỹ đã công bố báo cáo kinh tế mới nhất dựa trên khảo sát các doanh nghiệp tại 12 bang của nước này, theo đó kinh tế Mỹ đã tăng trưởng với tốc độ khiêm tốn giai đoạn đầu tháng 1 đến giữa tháng 2, với tình trạng thiếu lao động trong các lĩnh vực sản xuất, công nghệ thông tin và xây dựng.

Một số doanh nghiệp đã bày tỏ lo ngại, chính sách nhập cư của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể hạn chế nguồn cung ứng lao động, trong khi một số khác cho biết đang hạn chế đầu tư mới do sự không chắc chắn về những biện pháp cải cách thuế.

Bên cạnh đó việc cục dự trữ liên bang Mỹ có thể tăng lãi suất ngay trong tháng 3 sau các bình luận của các quan chức FED cũng khiến đồng Dollar tăng giá nhanh và khiến vàng giảm đi sự hấp dẫn.

Mặc dù nhiều áp lực đè lên vàng nhưng sức cầu đối với quý kim loại này vẫn rất lớn. Cụ thể, nhập khẩu vàng trong tháng 2 của Ấn Độ đã tăng vọt, các quỹ vẫn tiếp tục tăng cường nắm giữ vàng.

Tại thị trường trong nước, diễn biến tăng giảm đan xen trong biên độ hẹp khiến nhà đầu tư ở thế tiến thoái lưỡng nan trong việc tìm kiếm xu hướng. Số lượng khách quan tâm tới quý kim vàng chủ yếu là các khách hàng nhỏ lẻ. Tuy nhiên, hiện giá vàng ngày càng giảm về mức hấp dẫn nên trong phiên giao dịch hôm nay 4.3, nếu kim loại quý tiếp tục đi xuống sẽ tạo ra động lực cho nhà đầu tư trong nước tích cực tham gia vào thị trường kim loại quý hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem