Giá vàng hôm nay 4.4: Vàng trong nước vẫn ngược chiều với thế giới

Thanh Xuân Thứ ba, ngày 04/04/2017 03:45 AM (GMT+7)
Chốt phiên giao dịch ngày 3.4, giá vàng thế giới hầu như không có biến động lớn, tiếp tục giao dịch ở mốc cao nhưng giá vàng trong nước lại tiếp tục giảm. Các chuyên gia nhận định, giá vàng hôm nay 4.4 sẽ còn tiếp tục giảm, ngược chiều với giá vàng thế giới do nhà đầu tư vẫn thờ ơ với kim loại quý.
Bình luận 0

img

Giá vàng hôm nay 4.4: Vàng trong nước vẫn ngược chiều với thế giới

Chốt phiên giao dịch ngày 3.4 giá vàng thế giới vẫn giữ nguyên mức giao dịch của ngày hôm trước, trong khi giá vàng trong nước lại quay đầu giảm 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

 Cụ thể: giá vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,320 – 36,520 triệu đồng/lượng, giảm  30.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận tại khu vực thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,320 (mua vào) – 36, 500 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50.000 đồng so với cuối ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,400 – 36,480 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Giá vàng Rồng Thăng Long 999,9 (24k) của Bảo Tín Minh Châu lại giảm mạnh 150.000 đồng so với chốt phiên ngày hôm trước, niêm yết ở mức 34,09 – 34,540 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

  Trên thị trường thế giới, giá vàng giao theo hợp đồng bán buôn trong phiên giao dịch đêm 3.4 (giờ Việt Nam) giữ nguyên mức giao dịch so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước, niêm yết ở mốc 1.248,98 USD/oz.

Đồng USD được hỗ trợ bởi những số liệu của nền kinh tế trong tuần khá triển vọng gồm báo cáo GDP trong IV ở mức 2.1% cao hơn mức 1.9% trước đây, tỷ lệ thất nghiệp và lạm phát ở mức cao nhất trong vòng 5 năm. Đồng bạc xanh mạnh lên thường tác động tới giá vàng.

Bên cạnh đó, thị trường cũng đang lo lắng trước tuyên bố của Thủ tướng Anh đã chính thức khởi động tiến trình rời Brexit, quá trình đàm phán diễn ra trong vòng hai năm với những dự báo là rất khó khăn và đầy phức tạp trước khi có hiệu lực từ 2019.

Mặc dù đồng USD đang phục hồi sau đợt rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 5 tháng.Trước những phát biểu đầy lạc quan của các quan chức FED, trong khi đó thị trường đang kỳ vọng vào các chính sách của ông Trump khi mà chính quyền mới ở Mỹ đang ráo riết chuẩn bị kế hoạch cải cách thuế đầy tham vọng khiến thị trường vàng liên tục điều chỉnh tăng giảm khá mạnh trong tuần qua.

Trong ngắn hạn, nhiều chuyên gia vẫn đánh giá kim loại quý vẫn có nhiều cơ hội để bứt phá khi những thông tin về chính sự thế giới liên quan tới Mỹ và các nước trong khối EU có tầm ảnh hưởng không nhỏ tới quý kim này.

Nhiều chuyên gia nhận định, giá vàng hôm nay 4.4 sẽ còn giằng co mạnh, chưa thể bứt phá do lượng giao dịch của nhà đầu tư vẫn èo uột.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem