Giá vàng hôm nay 8.1: Thế giới giảm, trong nước tăng

Thanh Xuân Chủ nhật, ngày 08/01/2017 03:45 AM (GMT+7)
Chốt phiên giao dịch ngày 7.1, giá vàng trong nước bất ngờ quay đầu tăng trong khi giá vàng thế giới lại giảm khiến nhiều chuyên gia dự đoán, kịch bản có thể lặp lại trong phiên hôm nay 8.1.
Bình luận 0

img

Chốt phiên giao dịch ngày 7.1, giá vàng trong nước bất ngờ quay đầu tăng 70.00 đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới đã gặp phải ngưỡng cản quay đầu giảm gần 6 USD so với chốt phiên ngày hôm trước.

Cụ thể: Giá vàng SJC 1kg  của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mốc 36,340-  36, 640 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 70.000 đồng/lượng  so với giá chốt phiên của ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ niêm yết tại khu vực Hà Nội  cũng tăng 60.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước, niêm yết ở mức giá 36,470 –  36,600 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Riêng giá vàng Rồng Thăng Long 999,9 (24k) của Bảo Tín Minh Châu lại giữ nguyên mức giá so với chốt phiên ngày hôm trước, niêm yết ở mức 33,77 – 34,22  triệu đồng/lượng (mua vào, bán ra).

Giá vàng PNJ – DAB của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận lại giảm nhẹ thêm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm trước, niêm yết ở mức 33,450 – 33, 950 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao theo hợp đồng bán buôn trong phiên giao dịch ngày 6.1.2017 tiếp tục tăng nhẹ, niêm yết ở mốc 1.1 73,11 USD/oz.

Kim loại quý  đã giảm xuống từ mức cao nhất trong vòng 1 tháng qua ở phiên giao dịch cuối tuần do đồng USD mạnh lên so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ mặc dù dữ liệu việc làm phi nông nghiệp của Mỹ trong tháng trước cho thấy con số việc làm ít hơn dự kiến nhưng lương lại tăng lên.

Báo cáo này đã hỗ trợ quan điểm cho rằng FDd sẽ tiếp tục đẩy mạnh gia tăng lãi suất trong năm nay, các nhà phân tích cho biết. Giá vàng giao ngay đã giảm 0,6% đóng cửa tại 1.173,90 USD/oz.

Tại Trung Quốc, quốc gia này ấn định tỷ giá tham chiếu đồng nhân dân tệ ở mức 6,8668 nhân dân tệ đổi 1 USD, tương đương mức tăng 0,93% mức tăng mạn nhất trong 11 năm

Nhiều chuyên gia dự báo, giá vàng thế giới trong những phiên giao dịch ngắn hạn tới có thể vẫn nằm trong xu hướng tăng mạnh. Dòng tiền tháo chạy khỏi các quỹ đầu tư vàng đã tạm ngưng trong vài ngày gần đây. Bên cạnh đó, nhu cầu vàng vật chất gia tăng ở Trung Quốc, Ấn Độ và một số nước đang tăng mạnh trở lại do thời điểm sắp đến Tết cổ truyền 2017 cũng được xem là một yếu tố quan trọng hỗ trợ vàng tăng giá.

Nhìn lại tuần qua, quý kim đã tăng hơn 2% và đang hướng tới tuần tăng giá mạnh nhất kể từ ngày 29.4 nhờ sự suy yếu của đồng đô la đầu tuần và lợi suất trái phiếu của Hoa Kỳ.

SPDR Gold Trust GLD, quỹ giao dịch vàng hậu thuẫn lớn nhất thế giới, cho biết lượng nắm giữ giảm 0,03 % đến 813,59 tấn vào thứ năm. Quỹ này đã giảm khoảng 14 % kể từ cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vào tháng 11.

Thị trường chứng khoán Mỹ khởi động phiên giao dịch đầu tiên của năm 2017 trong sự phấn khởi của các nhà đầu tư khi thị trường tràn ngập sắc xanh và đã có những thời điểm chỉ số Dow Jones tăng 150  điểm tiệm cận mốc 20.000 điểm.

Các thông tin tốt đến từ nền kinh tế Trung Quốc cũng như thị trường dầu hồi phục đã khiến các nhà đầu tư đổ tiền vào thị trường chứng khoán phần nào kìm hãm đã tăng giá của quý kim loại màu vàng.

Lợi tức trái phiếu Mỹ đang ở mức cao, thị trường chứng khoán khởi sắc, đồng Dollar Mỹ vẫn duy trì mức cao so với các loại ngoại tệ trong rổ ngoại tệ mạnh của thế giới . Bên cạnh đó các hợp đồng mua vàng đầu cơ giá lên của các quỹ đầu cơ lớn đang ở mức thấp nhất trong 11 tháng trở lại đây. Điều này cho thấy sự e ngại của các nhà đầu lớn và các quỹ vẫn đang đứng bên ngoài thị trường quan sát.

Một số nhà phân tích cho rằng tiềm năng của giá vàng trong năm nay sẽ như một tài sản trú ẩn an toàn, trong bối cảnh không chắc chắn toàn cầu về địa chính trị, do tác động của các cuộc xung đột, khủng bố, và hàng loạt cuộc bầu cử quan trọng sẽ diễn ra trên khắp các nước châu Âu như Đức , Pháp , Hà Lan và khởi động tiến trình Anh rời khỏi liên minh Châu Âu . Đồng thời, thị trường còn chịu những tác động không rõ ràng từ các chính sách tài chính và kinh tế đề xuất Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cũng như lãi suất toàn cầu tiếp tục ở mức thấp.

Trong những ngày đầu năm 2017 giá vàng đang được hỗ trợ bởi các thông tin như: Chỉ số sản xuất ISM tăng 1,5 điểm lên mức 54,7 điểm trong tháng 12.2016. Chỉ số ISM lạm phát cho thấy mức lạm phát cao nhất kể từ năm 2011.

Các yếu tố có thể tác động tới giá vàng năm 2017 bao gồm: sức mạnh của nền kinh tế Mỹ, nhu cầu vật chất tại Trung Quốc và Ấn Độ cũng như tác động của Brexit khi Anh bắt đầu các phiên thương lượng để chính thức rời khỏi EU. Các chuyên gia phân tích nhấn mạnh rằng vàng có thể đi lên nếu Trump không thực hiện được lời hứa của mình.

Theo các quan chức FED nhận định tăng trưởng sẽ cao hơn dự kiến và do đó, lạm phát cũng tăng, do chính sách tài khóa được mở rộng hơn trong những năm tới. Nhiều quan chức cho rằng, với tỷ lệ thất nghiệp có thể sẽ vẫn thấp dưới thời ông Trump, FED có thể cần tăng lãi suất nhanh hơn để ngăn chặn khả năng gia tăng sức ép lạm phát.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem