Giám đốc “nhà nông” xứ Quảng nhận danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2019”

Trương Hồng Chủ nhật, ngày 13/10/2019 12:03 PM (GMT+7)
Chuyên hoạt động nghề cung cấp nước cho bà con nông dân, ông Giám đốc “nhà nông” Nguyễn Đình Hải đã vinh dự được Phòng Thương mại Việt Nam tặng danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2019 và cúp Thánh Gióng. Ông là một trong 100 doanh nhân của cả nước nhận danh hiệu tiêu biểu nhân ngày kỷ niệm Doanh nhân Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội sáng nay 13/10.
Bình luận 0

“Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2019” Nguyễn Đình Hải - Giám  đốc Công  ty TNHH một thành viên Khai thác thủy lợi Quảng Nam (gọi tắc là Cty Thủy lợi Quảng Nam) chia sẻ, Cty Thủy lợi Quảng Nam là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước, hoạt động cung ứng sản phẩm dịch vụ công ích, Công ty hiện đang được giao quản lý 17 hồ chứa nước (trong đó có 15 hồ chứa nước loại lớn và 2 hồ chứa nước loại vừa), 29 trạm bơm điện, 37 đập dâng (kiên cố và bán kiên cố) và gần 1.000 km kênh mương các loại, giá trị tài sản cố định 1.603,861 tỷ đồng; đảm nhận cấp nước tưới, tiêu phục vụ trên 50.000ha (chiếm gần 60%) diện tích đất sản xuất nông nghiệp thuộc tỉnh Quảng Nam và một phần diện tích thuộc TP Đà Nẵng.

img

Giám đốc “nhà nông” Nguyễn Đình Hải đón nhận danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2019” và cúp Thánh Gióng

“Trong những năm qua, công ty đã thực hiện quản lý nguồn vốn Nhà nước giao đúng quy định, có hiệu quả, không để thất thoát vốn. Thực hiện việc kê khai, nộp các khoản nghĩa vụ với ngân sách nhà nước kịp thời, đúng quy định. Trong quá trình hoạt động sản xuất, công ty đã phát huy những mặt thuận lợi đồng thời khắc phục mọi khó khăn, hạn chế. Tập thể lãnh đạo, cán bộ, CNVC và người lao động toàn công ty luôn luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng động sáng tạo, tích cực phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch của UBND tỉnh giao trong 3 năm qua. Doanh thu hằng năm tăng lên đáng kể, năm 2016 doanh thu 63.753,61 đồng, nhưng năm 2019 dự kiến sẽ thu đạt 77.916,03 đồng” - doanh nhân Hải chia sẻ.

img

Năm 2018 đơn vị nhận Cờ thi đua dẫn đầu đơn vị của Thủ tướng Chính phủ

Doanh nhân “nhà nông” Nguyễn Đình Hải cho biết thêm, để phục vụ cung cấp nước tưới kịp thời cho bà con nông dân trên địa bàn tỉnh, trong những năm gần đây, công ty luôn học hỏi những kinh nghiệm về công tác quản lý của các tổ chức hiệp hội quản lý hồ, đập các nước trong khu vực đến tham quan, nghiên cứu các công trình thủy lợi do công ty quản lý. Qua đó, công ty đã đầu tư lắp đặt một số thiết bị công nghệ mới tiên tiến (Scada) phục vụ công tác quản lý, vận hành công trình thủy lợi, đo tự động các thông số kỹ thuật của các hồ chứa, tự động hóa đo lưu lượng qua cống cấp nước, đo lượng mưa ở một số lưu vực các hồ chứa và tổ chức tập huấn chương trình PIM cho người dùng nước trong việc tham gia quản lý công trình thủy lợi, từ đó đã nâng cao được hiệu quả về công tác quản lý, khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi trên địa bàn.

img

Doanh nhân tiêu biểu Nguyễn Đình Hải (ngoài cùng bên phải) cùng đoàn Sở NNPTNT Quảng Nam khảo sát nguồn nước cung cấp cho bà con nông dân

“Đặc biệt, hằng năm công ty đã phát động phong trào khoa học, kỹ thuật trong toàn đơn vị, qua đó CBCNV đã đóng góp được nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất trong việc vận hành các công trình thuỷ lợi để tiết kiệm chi phí tiền điện, tiết kiệm nguồn nước. Trong 3 năm qua, đã có 28 sáng kiến được áp dụng trong khâu vận hành trạm bơm, điều tiết phân phối nước, sửa chữa công trình mang lại nhiều hiệu quả thiết thực về kinh tế và kỹ thuật.

Đi đôi với việc hết lòng vì bà con nông dân, công tác đền ơn đáp nghĩa của công ty cũng được đặt lên hàng đầu, những năm qua, CBCNV công ty tham gia công tác đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng 7 mẹ VNAH hằng tháng với mức 500.000đồng/mẹ; kết nghĩa với xã ANông, huyện Tây Giang, tổ chức thăm và tặng quà, quần áo, chăn ấm, gạo... giúp đồng bào miền núi khó khăn; đóng góp ủng hộ quỹ Vì người nghèo, quỹ Trẻ em mồ côi, học sinh nghèo hiếu học, Phụ nữ nghèo,.. và đóng góp kinh phí vào Khối Thi đua Doanh nghiệp II mỗi năm 5.000.000 đồng để xây dựng nhà ở kiên cố cho gia đình có công Cách mạng, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” - Doanh nhân Hải tâm sự.

img

Công ty gia cố các công trình thủy lợi, tưới tiêu đảm bảo cung cấp nước cho bà con nông dân

Công  ty TNHH một thành viên Khai thác thủy lợi Quảng Nam đã được đánh giá là một trong những doanh nghiệp nhà nước của tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được UBND tỉnh Quảng Nam giao; tổ chức quản lý hệ thống công trình an toàn, đảm bảo hoạt động ổn định và bền vững; giải quyết việc làm cho trên 400 lao động trên địa bàn tỉnh; chấp hành tốt các chính sách, pháp luật của Nhà nước, không vi phạm pháp luật; được các ngành, các cấp trong tỉnh đánh giá cao với những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế tại địa phương.

img

Công ty đã nhận nhiều thành tích cao quý vì luôn phục vụ tốt cho nông dân

Với những thành tích vượt bậc của những “nhà nông” luôn hết mình với bà con nông dân, công ty đã được Bộ NNPTNT tặng Danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông” năm 2018; Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu của Thủ tướng Chính phủ và nay ông Giám đốc “nhà nông” Nguyễn Đình Hải vinh dự được Phòng Thương mại Việt Nam tặng “Doanh nhân Việt Năm tiêu biểu” năm 2019 và cúp Thánh Gióng 2019.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem