Giám đốc Sở GTVT nói gì để được dự đấu thầu dự án đập dâng 1.500 tỷ?

Công Xuân Thứ bảy, ngày 15/06/2019 12:08 PM (GMT+7)
Dù việc đấu thầu dự án đập dâng sông Trà Khúc, tỉnh Quảng Ngãi được công bố tổ chức công khai (dự kiến vào đầu tuần tới) nhưng khi PV đăng ký tham dự, lãnh đạo chủ đầu tư dự án là ông Hà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sau khi xem xét các quy định sẽ có văn bản trả lời là báo chí có được phép tham dự hay không.
Bình luận 0

Sáng 15/6, trả lời PV Báo Dân Việt về nội dung đăng ký tham dự buổi đấu thầu dự án đập dâng sông Trà Khúc, ông  Hà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi giải thích: "Từ trước đến giờ, các cuộc đấu và mở thầu dự án do Sở GTVT làm chủ đầu tư chưa bao giờ mời, hay nghe thấy phóng viên, nhà báo nào đăng ký tham dự. Vì vậy sau khi xem xét các quy định, sở sẽ có văn bản trả lời về việc này".

img

Ông Hà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi (ảnh) giải thích: "Từ trước đến giờ, các cuộc đấu và mở thầu dự án do Sở GTVT làm chủ đầu tư chưa bao giờ mời, hay nghe thấy phóng viên, nhà báo nào đăng ký tham dự. Vì vậy sau khi xem xét các quy định, sở sẽ có văn bản trả lời về việc này".

Khi nghe PV trình bày: "Đây là cuộc đấu thầu công khai. Trước đó tại nhiều cuộc đấu thầu khác, cụ thể như đấu thầu các mỏ cát do cấp thẩm quyền Quảng Ngãi tổ chức, khi chúng tôi đến đăng ký và xuất trình giấy tờ hợp pháp đều được cho phép tham dự?"

Vị Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi trả lời: "Dự án đập dâng sông Trà Khúc không giống như các dự án đấu thầu cát. Dù quy định cho phép được dự cuộc đấu thầu này (dự án đập dâng sông Trà Khúc), thì cũng phải có văn bản của cơ quan báo gửi cho sở, chứ xuất trình thẻ Nhà báo cũng không được".

Được biết dự án đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc, đoạn đi qua địa bàn TP.Quảng Ngãi được chính quyền tỉnh này phê duyệt vào tháng 4.2004 với tổng mức đầu tư 60,7 tỉ đồng.

Mục tiêu lúc đầu của dự án là giữ nước, tạo mức nước dâng trên sông Trà Khúc đoạn qua TP.Quảng Ngãi nhằm tạo cảnh quan phục vụ du lịch, giải trí và ngăn xâm nhập mặn... Khi dự án được phê duyệt, thân đập được làm bằng cao su.

Đến năm 2009, dự án được điều chỉnh, bổ sung quy mô thân đập bằng bêtông, tổng vốn đầu tư tăng lên 225,3 tỉ đồng. Tuy nhiên sau đó qua nhiều lần tiếp tục điều chỉnh bổ sung, nâng cấp đến nay tổng mức đầu tư của dự án này lên gần 1500 tỷ đồng.

img

Phối cảnh ảnh đập dâng sông Trà Khúc trong tương lai

Vị trí dự kiến xây dựng dự án đập dâng Trà Khúc tại xã Tịnh An và Nghĩa Dũng, TP.Quảng Ngãi, cách cầu Trà Khúc 2 khoảng 3,2km nằm về phía hạ lưu. Đơn vị được giao làm chủ đầu tư dự án là Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi, thời gian dự kiến khởi công diễn ra nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ngãi (1/7/1989-1/7/2019).

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, có không ý dư luận không hay về dự án này trong đó có cả việc tổ chức đấu thầu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem