Giới nhà giàu ăn gì dịp Tết Nguyên đán 2020?

Thanh Phong Thứ ba, ngày 21/01/2020 16:43 PM (GMT+7)
Ngoài rượu, bia, thuốc lá có nguồn gốc ngoại nhập, nhiều gia đình có kinh tế khá giả tại Hà Nội tìm đến các thực phẩm đắt đỏ như bò Wagyu, tôm hùm, bào ngư, cá hồi để tặng, biếu hoặc ăn trong dịp Tết sắp tới.
Bình luận 0

Theo Anh Lê Đức Nghĩa (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, do gia đình có kinh tế khá giả nên nhiều năm trở lại đây anh luôn lựa chọn các thực phẩm ngoại để ăn Tết. 

Cụ thể, trong dịp Tết này, gia đình anh đã chi trả tới hàng chục triệu đồng để mua những sản phẩm như đùi lợn muối nhập khẩu từ Tây Ban Nha, cua hoàng đế Alaska (Canada) hay ngỗng quay Đài Loan.

“Cả năm mới có một vài ngày Tết, trong những ngày này, gia đình tôi thường xuyên có bạn bè, đối tác đến chúc nên thường xuyên tổ chức ăn uống tại nhà. Do đó, tôi luôn mua các thực phẩm cao cấp để tiếp đãi, nếu không sẽ phải đi ăn nhà hàng. Nhưng trong dịp nghỉ lễ, không nhiều nhà hàng cao cấp mở cửa, ngoài ra thì có khách đến ăn uống ở nhà cũng có cảm giác ấm cúng hơn.” Anh Nghĩa cho hay.

img

Nhiều gia đình có kinh tế khá giả chọn các thực phẩm cao cấp nguồn gốc ngoại nhập cho dịp Tết 2020

Tại một cửa hàng thực phẩm ngoại nhập cao cấp trên phố Lò Đúc, Hà Nội, đối với hộp quà Tết gồm thực phẩm nhập khẩu đắt tiền, loại thấp nhất có giá gần 2 triệu đồng/ hộp, sản phẩm phong phú và cao cấp hơn lên tới 10-12 triệu đồng/ hộp.

Cụ thể, trong mỗi hộp quà như vậy bao gồm các thực phẩm quý, đắt tiền như: bào ngư viền xanh, thịt bò Wagyu… Theo giá thị trường hiện tại, thịt bò Wagyu loại cao cấp nhất có giá lên tới 3,5 triệu đồng/kg, các loại thực phẩm khác dao động trong khoảng từ 400.000 đến 3 triệu đồng/kg.

Tuy có giá rất cao nhưng theo nhân viên tại một số cửa hàng như vậy chia sẻ, các hộp quà Tết cao cấp bán rất chạy do nhu cầu sử dụng của khách hàng ngày một tăng. Nhiều thời điểm, lượng đặt hàng quá tải, khách mua hộp quà cần đặt trước một ngày. 

Tại một cửa hàng thực phẩm sạch trên đường Thuỵ Khuê chuyên cung cấp cá tuyết đen Nhật Bản, Nga, Canada hay cá tuyết Alaska được nhập khẩu về Việt Nam với giá khá đắt. Trên thị trường, mỗi kg cá tuyết dao động từ 900.000 đồng đến cả triệu đồng.

Bên cạnh các thực phẩm tươi, các loại sâm Hàn Quốc cũng được nhiều người chọn làm quà biếu Tết. Hiện nay, tại các cửa hàng khu vực Thủ đô Hà Nội, giá sâm nguyên củ có giá dao động từ 50-60 triệu đồng/kg. Với mức giá từ 1 triệu đồng trở lên, khách hàng thường mua nước uống, tinh chất hồng sâm.

Không chỉ tại các cửa hàng chuyên bán hàng nhập khẩu, thời điểm hiện tại, nhiều siêu thị cũng phân phối các loại thực phẩm cao cấp như thịt nguội, thịt xông khói từ Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Nga… Đùi heo Ý có giá hơn 2,2 triệu đồng/kg trong khi đùi heo Tây Ban Nha giá lên 6,6 triệu đồng/kg. Hay như loại thịt nguội có giá đến 88.000 đồng/lạng cũng được nhiều người chọn mua cho ngày Tết.  

Theo chia sẻ của một chuyên gia về thực phẩm, đối với các thực phẩm ngoại nhập, người tiêu dùng cần lựa chọn các cơ sở có uy tín, đã được kiểm định. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cần nắm được một số nguyên tắc ký hiệu trên tem, nhãn mác trên các sản phẩm để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

“Ví dụ, nếu tem có năm chữ số và bắt đầu bằng số 8 có nghĩa là một sản phẩm biến đổi gen (GMO - Genetically Modified Organism). Hiện nay, sản phẩm biến đổi gen vẫn đang gây rất nhiều tranh cãi. Ở Liên minh châu Âu và vài quốc gia châu Á sản phẩm GMO bị phản đối trên diện rộng. 

Với các tem có năm chữ số là bắt đầu bằng số 9 là loại trái cây được trồng bằng phương pháp hữu cơ, tuyệt đối an toàn. Những trái cây và rau củ như vậy sẽ có giá cao hơn các loại thông thường tuy nhiên chất lượng đảm bảo cho người tiêu dùng”, vị chuyên gia này thông tin.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem