Hàng loạt cư dân The Easter City “kêu cứu” lãnh đạo TP.HCM

Kỳ Phương Thứ hai, ngày 06/02/2017 10:09 AM (GMT+7)
Khi giấc mơ an cư trở thành “thảm họa”, hàng loạt cư dân của chung cư The Easter City (khu 6B, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh) đã đồng loạt ký đơn “kêu cứu” đến cơ quan chức năng
Bình luận 0

img

Cư dân của chung cư The Easter City đồng loạt ký tên gửi đơn “cầu cứu” đến nhiều lãnh đạo TP.HCM. Ảnh cư dân cung cấp.

Dự án The Easter City do Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCGL) làm chủ đầu tư.

Phản ánh đến báo Dân việt, đại diện chung cư cho biết đã gửi đơn “cầu cứu” đến hai lãnh đạo cấp cao của TP.HCM là Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng và ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND. Ngoài ra, đơn thư còn được gửi đến lãnh đạo Sở Xây dựng và Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh…

Theo đó, hàng loạt cư dân khẩn thiết kính đề nghị các cơ quan quản lý Nhà nước thanh tra để kiểm tra về chất lượng, tiến độ thực hiện và công tác nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng đối với dự án trên.

Các cư dân cho rằng, chủ đầu tư QCGL đang “mù mờ” nhiều việc. Đơn cử như khi bàn giao căn hộ đưa cư dân vào ở rất nhiều hạng mục vẫn còn đang thi công, một số hạng mục chưa được hoàn thiện, chất lượng hoàn thiện là rất kém, có thể quan sát được bằng mắt thường.

Đặc biệt là hệ thống thang máy và phòng cháy chữa cháy luôn trong tình trạng không hoạt động và mất an toàn gây rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt và tinh thần cho cư dân. Thậm chí còn đe dọa đến tính mạng của con người.

img

“Theo quy định của hợp đồng mua bán đã được ký kết giữa các bên, QCGL có nghĩa vụ và trách nhiệm cung cấp các thông tin chính xác về quy hoạch chi tiết, thiết kế nhà chung và căn hộ đã được duyệt… Tuy nhiên, trên thực tế sau khi nhận bàn giao căn hộ, chúng tôi không nhận được thông tin về quy hoạch, thiết kế; biên bản nghiệm thu công trình… từ phía QCGL

Đối với cư dân, vì sự tin tưởng về uy tín cũng như thương hiệu của một doanh nghiệp lớn như QCGL, cư dân đã hết sức tạo điều kiện để chủ đầu tư có thời gian triển khai theo kế hoạch và hoàn thiện các hạng mục như đã cam kết. Tuy nhiên, thực tế cho thấy QCGL không thực hiện đầy đủ như đã hứa, không có thiện chí và mang tính chất đối phó với cư dân”, một cư dân bức xúc.

Đại diện cư dân cam kết các nội dung phản ánh trong đơn đã nêu là đúng hiện trạng tại chung cư The Easter City.  

Trước đó, chung cư The Easter City cũng từng nhiều lần bị báo chí phản ánh về chất lượng căn hộ cũng như không tuân thủ các nguyên tắc trong công tác nghiệm thu công trình.

Kể từ khi nhận được đơn phản ánh, Báo Dân việt đã liên hệ chủ đầu tư dự án để tìm hiểu câu trả lời cho sự việc. Tuy nhiên, sau 3 ngày liên hệ, phía QCGL vẫn chưa có bất kì phản hồi nào về những phản ánh của cư dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem