Hàng Việt chiếm lĩnh chợ truyền thống

Thứ sáu, ngày 01/06/2012 13:36 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau 4 lần tổ chức thành công, Chương trình “Ngày vàng hàng Việt” cùng Dự án “Hàng Việt đồng hành cùng tiểu thương chợ truyền thống” đã góp phần củng cố chỗ đứng của hàng Việt trong chợ truyền thống.
Bình luận 0

Chợ vẫn còn quan trọng

Theo khảo sát của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, các kênh phân phối truyền thống hiện nay vẫn còn sức hút đối với người tiêu dùng (NTD). Cụ thể, có đến 72% NTD chọn các kênh phân phối truyền thống để mua sắm.

img
Công ty Sunhouse giới thiệu sản phẩm tại “Ngày vàng hàng Việt”.

“Điều này cho thấy chợ truyền thống vẫn giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong kênh phân phối hàng hóa của doanh nghiệp, mặc dù họ đang có xu hướng yếu thế dần trong cạnh tranh” - bà Vũ Kim Hạnh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phân tích.

Tuy nhiên, trước tình hình các doanh nghiệp (DN) ngoại có vốn lớn, công tác truyền thông, quảng cáo cũng được đầu tư kỹ lưỡng thì hàng Việt có xu hướng rơi vào tình trạng “lép vế” ngay trên sân nhà. Do đó, cần có những chiến lược dài hơi giúp người Việt nhớ và ưu tiên sử dụng hàng nội địa khi có nhu cầu.

Chuỗi Chương trình “Hàng Việt đồng hành cùng tiểu thương chợ truyền thống” ra đời nhằm mục đích hỗ trợ các DN đưa hàng hóa vào chợ, vận động sự ủng hộ của tiểu thương và NTD, giúp hàng Việt “phủ” rộng và “trụ” lâu dài tại đây. Chương trình được thực hiện trong thời gian 3 tháng, tại 7 chợ dân sinh trên địa bàn TP. HCM và 3 chương trình tổng hợp tại 3 quận vùng ven thành phố.

Tăng độ phủ hàng Việt tại chợ

Một trong những hoạt động thu hút khách hàng và hỗ trợ đắc lực cho tiểu thương trong việc phân phối hàng Việt đến tay NTD là chính sách giảm giá bán, tăng tỷ lệ chiết khấu. Tham gia “Ngày vàng hàng Việt”, các DN đều dành cho tiểu thương nhiều hỗ trợ hấp dẫn.

Công ty Nước giải khát Bidrico có chính sách tặng 1 thùng cùng loại khi tiểu thương nhập 8 – 10 thùng sản phẩm. Ngoài giảm giá 5% trong 4 ngày diễn ra chương trình, những đơn hàng trên 500.000 đồng đều được Công ty Hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo khuyến mãi tặng phẩm trị giá 5% giá trị đơn hàng. Công ty cổ phần Chế biến thủy hải sản Liên Thành, Công ty cổ phần Ngôi nhà Ánh dương, Công ty Cà phê Trung Nguyên… cũng đưa ra hàng loạt ưu đãi đặc biệt cho tiểu thương.

Trước những thành công ban đầu của dự án, bà Vũ Kim Hạnh cho biết, hiện đã có các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Đồng Tháp, Tiền Giang… đặt hàng BSA thực hiện chương trình nhằm hỗ trợ các DN tại địa phương chiếm lĩnh thị trường chợ truyền thống.

“Các sản phẩm của Trung Nguyên đã có độ phủ tương đối cao, khoảng 60% tại các chợ truyền thống. Riêng tại chợ Bình Chánh, Thủ Đức và Cầu Xáng, sau khi tham gia Chương trình “Ngày vàng hàng Việt”, độ phủ của Trung Nguyên đã tăng lên 95%. Mức độ phủ hàng được mở rộng ra tới các khu vực lân cận chợ” - bà Phan Nguyễn Nguyên Ngọc, chuyên viên truyền thông Công ty Cà phê Trung Nguyên cho biết.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hồ Thiên Duy - Trưởng phòng Marketing Công ty cổ phần Ngôi nhà Ánh dương Miền Nam cho biết, qua 3 đợt hội chợ, độ phủ của Sunhouse tại các chợ tăng lên từng ngày nhờ chính sách chi chiết khấu tới 20% cho các tiểu thương và 15% cho NTD. Trong thời gian tới, Sunhouse sẽ tiếp tục đồng hành cùng tiểu thương tại các chợ truyền thống.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem