“Hô biến” mái nhà thành văn phòng, chủ đầu tư La Bonita bị cư dân bóc mẽ

Kỳ Phương Thứ năm, ngày 13/09/2018 14:21 PM (GMT+7)
Từ phản ánh của cư dân, Thanh tra Sở Xây dựng TP HCM đã tiến hành kiểm tra và xử phạt, buộc tháo dỡ công trình xây dựng sai phép tại chung cư La Bonita do Công ty TNHH bất động sản Nam Thị làm chủ đầu tư.
Bình luận 0

img

Gần đây, công ty Nam Thị liên tiếp bị người dân "bóc mẽ" các sai phạm

Vừa qua, Sở Xây dựng TP.HCM đã ra quyết định xử phạt hành chính 45 triệu đồng đối với Công ty TNHH bất động sản Nam Thị (Công ty Nam Thị). Đồng thời, buộc chủ đầu tư chung cư La Bonita phải tháo dỡ toàn bộ phần công trình xây dựng trái phép tại toà nhà này.

Trước đó, cư dân sống tại chung cư La Bonita (đường D2, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã phản ánh đến các cơ quan báo chí và cơ quan chức năng về việc công ty Cổ phần Vòng Tay Việt gửi thông báo cho cư dân biết việc công ty này được Công ty Nam Thị giao cho quyền quản lý tòa nhà trong thời gian 45 năm nhưng không thu phí.

Ngay sau đó, trên sân thượng của tòa nhà đã được xây dựng thêm thêm phần nhà ở, phòng gắn máy lạnh, cửa kính kiên cố để làm nơi sinh hoạt riêng của gia đình bà Võ Thị Lưu (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vòng Tay Việt), biến sân thượng thành nơi tụ tập, thờ cúng của gia đình bà Lưu dù chưa có giấy phép xây dựng và nghiệm thu.

Ngoài ra, cư dân cũng đã phản ánh việc Công ty Nam Thị và Công ty Vòng Tay Việt đã khóa thang máy không cho cư dân lên xuống tầng thượng, bắt mọi người phải sống trong không gian sinh hoạt ồn ào từ tiếng tụng kinh liên tục mỗi ngày hơn 5 tiếng đồng hồ, rồi vận chuyển vật liệu xây dựng.

Nhận được thông tin phản ánh, Sở Xây dựng TP đã chỉ đạo Thanh tra Xây dựng vào cuộc kiểm tra và phát hiện hành vi vi phạm xây dựng không đúng theo giấy phép được cấp. Từ đó, Sở Xây dựng TP.HCM đã ra quyết định số 1529/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính số tiền 45 triệu đồng đối với Công ty Nam Thị.

Đồng thời, buộc Công ty Nam Thị tháo dỡ toàn bộ phần công trình xây dựng vi phạm tại chung cư La Bonita. Ngoài việc chiếm dụng tầng thượng chung cư làm tài sản riêng, Công ty Nam Thị còn bị cư dân phản ánh việc đưa cư dân vào ở suốt 2 năm qua nhưng chưa một lần tổ chức hội nghị nhà chung cư, hiện này vẫn chưa có khu vực sinh hoạt chung của cư dân trong toà nhà.

"Đi vào vận hành đã 2 năm, thế nhưng chủ đầu tư chưa một lần tổ chức hội nghị nhà chung cư. Hiện chúng tôi vẫn chưa xác định khu vực sinh hoạt chung ở đâu, thường là tầng trệt, thế nhưng Công ty Nam Thị lại cho kinh doanh buôn bán, mở quán cà phê", một cư dân bức xúc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem