Hội thảo khoa học - giải pháp dinh dưỡng quốc tế giúp bé hấp thu khỏe, phát triển trí não tốt hơn

Vy Hồng Thứ hai, ngày 30/03/2015 09:00 AM (GMT+7)
 Hội thảo khoa học – Giải pháp dinh dưỡng quốc tế “Bé hấp thu khỏe, phát triển trí não tốt hơn” do Tạp chí Mẹ&Con vừa được tổ chúc ngày 29 tháng 3 năm 2015 tại TPHCM với sự tài trợ của nhãn hàng Optimum Gold thuộc Công ty CP Sữa Việt Nam (VINAMILK) và sự tham gia của các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu trong nước và quốc tế.
Bình luận 0

Hội thảo là cơ hội để người tiêu dùng được tiếp cận với những thông tin khoa học tiên tiến nhất nhằm tối ưu sự phát triển trí não của trẻ dựa trên nền tảng hấp thu tốt các dưỡng chất.

Nuôi con khỏe mạnh, thông minh từ lâu đã là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh. Với mong muốn đó, cha mẹ luôn cố gắng bổ sung cho con những loại thực phẩm giàu DHA, Lutein, ARA… mà lãng quên yếu tố quan trọng: Liệu trẻ có hấp thu được tốt các dưỡng chất ấy? Được đánh giá là bộ não thứ hai của cơ thể, hệ tiêu hóa thực hiện 90%[1] quá trình hấp thu các dưỡng chất từ thức ăn vào cơ thể trẻ. Vì vậy, hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ giúp trẻ hấp thu các dưỡng chất, tăng sức đề kháng, tạo nền tảng cho cơ thể khỏe mạnh và hấp thu tốt các dưỡng chất phát triển trí não. Từ đó, trẻ sẽ tiếp thu, học hỏi và thông minh hơn.

img

Các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng giải đáp thắc mắc của khách mời tham gia hội thảo

 

Hội thảo khoa học – Giải pháp dinh dưỡng quốc tế “Bé hấp thu khỏe, phát triển trí não tốt hơn” được xây dựng nhằm giới thiệu giải pháp khoa học tiên tiến nhất cho trẻ hiện nay, đồng thời, giúp phụ huynh hiểu hơn về mối quan hệ giữa hai yếu tố “dưỡng chất hỗ trợ phát triển trí não” và “khả năng hấp thu của trẻ” để giúp con thông minh hơn.

Tại Hội thảo, VINAMILK đã giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sản phẩm dinh dưỡng cao cấp Optimum Gold với thông điệp “Bé hấp thu khỏe, phát triển trí não tốt hơn”. Đây là thành quả hợp tác quốc tế mới nhất giữa VINAMILK và Tập đoàn DSM Thụy Sỹ nhằm mang đến cho trẻ em Việt Nam một giải pháp dinh dưỡng khoa học giúp tối ưu hóa sự phát triển trí não của trẻ dựa trên nền tảng hấp thu tốt các dưỡng chất như DHA, ARA, Lutein, Taurine…

Điểm ưu việt của sản phẩm đó là công thức không chỉ được tăng thêm 20% DHA từ tảo tinh khiết cùng các dưỡng chất tốt cho trí não khác như Lutein, ARA, Taurin…mà còn bổ sung nguồn đạm Whey từ sữa giàu Alpha-Lactabumin dễ hấp thu. Ngoài ra, Optimum Gold mới còn có chất xơ hòa tan FOS và lợi khuẩn Probiotics giúp tăng cường vi sinh có lợi, ức chế các vi khuẩn có hại, hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường hấp thu các dưỡng chất thiết yếu.  Phát biểu tại Hội thảo, Ông Phan Minh Tiên – Giám đốc Điều hành Marketing Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (VINAMILK) cho biết: “Là một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để nghiên cứu và tìm ra những giải pháp dinh dưỡng tối ưu nhất cho trẻ em Việt Nam nhằm phát triển trọn vẹn cả trí não và thể chất cho trẻ. Chúng tôi hy vọng rằng buổi Hội thảo khoa học – Giải pháp dinh dưỡng quốc tế “Bé hấp thu khỏe, trí não phát triển tốt hơn hôm nay đã phần nào giúp các bậc phụ huynh có cái nhìn bao quát hơn về việc bổ sung các dưỡng chất cho trẻ, qua đó lựa chọn cho mình một sản phẩm dinh dưỡng chất lượng và phù hợp với thể chất con em mình”.

  Được biết, là một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam, sau gần 40 năm phát triển, Công ty CP Sữa Việt Nam (VINAMILK) đã tạo lập được một thương hiệu rất uy tín và được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin tưởng. Với chiến lược phát triển bài bản, đặc biệt chú trọng đến phát triển nguồn nguyên liệu, chất lượng sản phẩm… và có trách nhiệm với cộng đồng, VINAMILK đang hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới vào năm 2017. Trong những năm gần đây, VINAMILK phát triển nhanh và bền vững, giữ thị phần sữa lớn nhất tại Việt Nam, trong đó ngành hàng sữa nước chiếm tới hơn 51% thị phần sản lượng theo báo cáo gần nhất của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen năm 2014.

Trong 2 năm 2013-2014, VINAMILK mở thêm 2 siêu nhà máy mới sản xuất sữa bột và sữa nước ở Bình Dương với tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng. VINAMILK cũng đầu tư 19,3% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand). Sản phẩm của VINAMILK hiện cũng có mặt ở hơn 31 nước trên toàn Thế giới như: Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc… Các mặt hàng xuất khẩu gồm sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng, sữa đặc, sữa nước, nước giải khát, sữa đậu nành, sữa chua. Chiến lược xuất khẩu của VINAMILK trong 3 năm tới tập trung vào thị trường Trung Đông, Châu Phi, Cuba, Mỹ. Để tiếp tục phát triển tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm, trong năm 2014, VINAMILK đã chính thức động thổ nhà máy tại Campuchia. Dự án có tổng vốn đầu tư 23 triệu USD, trong đó VINAMILK có tỉ lệ nắm giữ sở hữu 51%. Năm 2015, khi dự án đi vào hoạt động doanh thu năm đầu tiên ước tính đạt khoảng 35 triệu USD và tăng dần qua các năm sau. VINAMILK cũng đã đầu tư vào Ba Lan, với quy mô khoảng 3 triệu USD. Dự án này sẽ đóng vai trò cung cấp nông sản và gia súc để hỗ trợ sản xuất các sản phẩm sữa, đồ uống, là những ngành hàng cốt lõi của VINAMILK. Đồng thời, dự án còn là cửa ngõ cho VINAMILK tiếp cận và mở rộng ở thị trường châu Âu.            

Ngoài đầu tư dự án mới, VINAMILK cũng rất thành công trong việc đầu tư và vận hành một loạt các dự án đã được đầu tư trước đó. Tại Mỹ, VINAMILK đã mua 70% cổ phần của nhà máy sữa Driftwood, dự án Driftwood đã chính thức khai thác một cách hiệu quả, đem lại doanh thu hơn 2.600 tỷ đồng cho VINAMILK trong năm 2014. Driftwood là một trong những nhà sản xuất sữa lớn nhất tại California (Mỹ) và là nhà cung cấp sữa cho hệ thống trường học theo chương trình sữa học đường của Los Angeles thuộc bang California.

Để ngành công nghiệp chế biến sữa phát triển bền vững, trong những năm qua, VINAMILK luôn cố gắng chủ động được nguồn sữa nguyên liệu đạt về số lượng và chất lượng. Từ năm 2006, VINAMILK đã bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực chăn nuôi bò sữa một cách trực tiếp thông qua xây dựng các trang trại nuôi bò sữa công nghiệp với tổng vốn khởi điểm là hơn 500 tỷ đồng. Hiện nay, VINAMILK đang tập trung đầu tư chiều sâu hơn 1.600 tỷ đồng vào hệ thống các trang trại chăn nuôi bò sữa quy mô công nghiệp và sử dụng công nghệ cao của Thụy Điển và Mỹ… trong chăn nuôi nhằm mục tiêu nội địa hóa khoảng 40% nguyên liệu đầu vào cho sản xuất vào năm 2016.

Tính đến thời điểm này VINAMILK có 5 trang trại ở Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Định, Lâm Đồng. Trong kế hoạch năm 2014 -2015, thêm 4 trang trại quy mô lớn đang được VINAMILKxây dựng và đưa vào hoạt động như các trang trại Thống Nhất (Thanh Hóa), Như Thanh (Thanh Hóa),  Hà Tĩnh  và Tây Ninh. Doanh thu năm 2014 của VINAMILK đạt gần 36.000 tỷ đồng, tăng gần 14% so với 2013 và nộp ngân sách nhà nước hơn 3.500 tỷ đồng. Trong năm 2014, VINAMILK đã sản xuất và đưa ra thị trường gần 5 tỉ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng cả nước.

 


 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem