Hội thảo triển khai bảo hiểm vật nuôi tại Đắk Lắk

P.V Thứ hai, ngày 21/01/2019 09:18 AM (GMT+7)
Hội thảo diễn ra chiều 19.1, do Sở NN&PTNT Đắk Lắk, Agribank, Công ty Cổ phần bảo hiểm Ngân hàng NN&PTNT (ABIC) và Tập đoàn Tái bảo hiểm Swiss Re phối hợp tổ chức.
Bình luận 0

Với mục tiêu đưa bảo hiểm nông nghiệp vào thực tiễn, giảm thiểu rủi ro trong sản xuất, thực hiện tốt hơn chính sách an sinh xã hội đối với người nông dân, nông thôn, Agribank đã thẩm định và lựa chọn Tập đoàn Tái bảo hiểm Thụy Sĩ (Swiss Re) – Nhà Tái bảo hiểm hàng đầu thế giới được thành lập từ năm 1863 tại Thụy Sĩ với tổng tài sản gần 35 tỷ USD là đối tác cùng ABIC xây dựng sản phẩm bảo hiểm tín dụng cho các khoản vay trong nông nghiệp của Agribank. Qua quá trình khảo sát, ABIC và Swiss Re đã lựa chọn  địa bàn tỉnh Đắk Lắk để thực hiện chương trình thí điểm bảo hiểm trâu, bò thịt và trâu, bò giống trước khi triển khai trên diện rộng trên toàn quốc.

img

Lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, ABIC và Nhà tái bảo hiểm đề nghị Sở NN&PTNT Đắk Lắk báo cáo UBND tỉnh Đắk Lắk về việc ABIC sẽ triển khai thí điểm bảo hiểm trâu, bò thịt và trâu, bò giống trên địa bàn tỉnh; đồng thời tạo điều kiện cho ABIC trong quá trình triển khai thí điểm và hỗ trợ để hệ thống đại lý của ABIC (cán bộ tín dụng Agribank) trong quá trình bán bảo hiểm cho khách hàng.

Đồng thời đề nghị Sở xem xét hỗ trợ phí bảo theo như đề án thí điểm để giảm thiểu gánh nặng tài chính cho hộ nông dân. Các đơn vị cũng đề nghị Chi cục Chăn nuôi, Thú y tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ cho ABIC trong quá trình giám định tổn thất khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra và được sự ủng hộ nhiệt tình và quyết liệt của Ban lãnh đạo Agribank các cấp.

img

Lãnh đạo ABIC Đắk Lắk phát biểu tại hội thảo.

ABIC đã giới thiệu về kế hoạch triển khai sản phẩm, phương thức triển khai bảo hiểm cho trâu, bò nhằm chia sẻ rủi ro với hộ chăn nuôi khi có thiên tai, dịch bệnh xảy ra. Cụ thể, loại hình bảo hiểm này được triển khai thí điểm với thời hạn tối thiểu 6 tháng, tối đa không quá 12 tháng; số tiền bảo hiểm cho bò thịt, bò giống là 20 triệu đồng/con, trâu thịt, giống 15 triệu đồng/con (tối thiểu 5 con mới được ký hợp đồng bảo hiểm). Phạm vi áp dụng bảo hiểm là bệnh lở mồm long móng, tụ huyết trùng và chết do thiên tai.

img

Đại diện Swiss Re trình bày chi tiết chương trình.

Phát biểu tại hội thảo, ông Vũ Văn Đông, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk, hoan nghênh Agribank đã đi tiên phong bằng hành động thiết thực trong việc lựa chọn Swiss Re để triển khai chương trình thí điểm bảo hiểm nông nghiệp trên địa bàn Đắk Lắk.

Ông Đông yêu cầu Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Trung tâm Khuyến nông tỉnh hỗ trợ, phối hợp tốt với ABIC để thực hiện tốt chương trình thí điểm này. Đồng thời đề nghị nông dân tuân thủ các điều kiện, tiêu chuẩn chăn nuôi về nguồn gốc giống, về điều kiện chuồng trại, thức ăn và sẵn sàng tham gia bảo hiểm để được vay vốn tại Agribank.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem