Thứ Ba, ngày 06/12/2016 17:44 PM (GMT+7)

Khách hàng mất 500 triệu đồng và sự "xuống thang" của Vietcombank

authorTrần Giang Thứ Hai, ngày 15/08/2016 22:19 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Không còn đổ lỗi cho khách hàng, thông tin phát đi vào lúc 21h20 ngày 15.8, Vietcombank cho biết việc bỗng dưng chủ thẻ H.T.N Hương bỗng dưng mất 500 triệu đồng qua một đêm được xác định không phải lỗi của khách hàng và ngân hàng đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

   

Cụ thể, Vietcombank cho biết khách hàng H.T.N.Hương bị mất tiền từ tài khoản với số tiền tổng cộng 500 triệu đồng (đã kịp khoanh giữ ngay 300 triệu đồng và hoàn trả cho khách hàng), Vietcombank khẳng định đây là sự việc xảy ra ngoài mong muốn của khách hàng cũng như của ngân hàng.

“Ngay sau vụ việc này xảy ra, Vietcombank đã khẩn trương và nghiêm túc thực hiện rà soát tổng thể và khẳng định hệ thống thanh toán của Vietcombank vẫn đảm bảo an toàn”, Vietcombank cho biết.

Trong những ngày này Vietcombank và khách hàng H.T.N.Hương vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan điều tra để nhanh chóng tìm nguyên nhân thực sự, truy tìm tội phạm và tập trung thu hồi tài sản cho khách hàng.

 khach hang mat 500 trieu dong va su "xuong thang" cua vietcombank hinh anh 1Vietcombank vừa phát đi thông điệp sẽ bảo vệ quyền lợi của khách hàng

“Trong trường hợp nguyên nhân được xác định không phải do lỗi của khách hàng, Vietcombank khẳng định quyền lợi của khách hàng tại Vietcombank hoàn toàn được bảo vệ”, Vietcombank khẳng định.

Để loại trừ triệt để việc kẻ gian lấy cắp thông tin, mật khẩu và tiền trong tài khoản của khách hàng như đã xảy ra với khách hàng H.T.N.Hương, Vietcombank đã triển khai ngay các thay đổi về chính sách cung cấp dịch vụ bao gồm: Điều chỉnh hạn mức chuyển tiền trên Internet banking; Áp dụng phương thức kích hoạt dịch vụ Smart OTP thông qua việc đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng; Tiếp tục tăng cường khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác bảo mật thông tin cá nhân và thông tin giao dịch ngân hàng.

“Vietcombank hy vọng rằng những nỗ lực bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng sẽ luôn được các quý khách hàng ghi nhận và cùng chia sẻ”, thông cáo của Vietcombank viết.

Với khách hàng, Vietcombank rất mong muốn khách hàng lưu tâm đặc biệt đến những khuyến cáo, cảnh báo của ngân hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ. Khi có dấu hiệu giả mạo hoặc giao dịch bất thường, khách hàng nên ngay lập tức liên hệ với ngân hàng để được trợ giúp.

“Một lần nữa, Vietcombank xin gửi lời cảm ơn tới hàng chục triệu khách hàng đã gửi niềm tin và luôn đồng hành cùng Vietcombank trong suốt thời gian qua. Chúng tôi cam kết về trách nhiệm của mình trong việc cung cấp dịch vụ an toàn và bảo mật cho khách hàng cũng như luôn đồng hành cùng khách hàng trong mọi tình huống cần thiết vì lợi ích chính đáng của khách hàng”, thông cáo Vietcombank viết.

Với thông điệp này, Vietcombank đã cảm nhận được áp lực từ dư luận xã hội khi vội vàng chối bỏ trách nhiệm và đổ lỗi cho khách hàng khi tiếp nhận thông tin khách hàng Hương bỗng dưng bị mất 500 triệu đồng vào tối ngày 3.8 và rạng sáng ngày 4.8.

Ngay sau khi Vietcombank phát đi thông tin chối bỏ trách nhiệm, khách hàng, chuyên gia ngân hàng đã phản ứng khá gay gắt bởi Vietcombank là ngân hàng được đánh giá là hoạt động an toàn và minh bạch nhất trên thị trường hiện nay.

Phản ứng trước thông tin trên, ngày 12.8, cổ phiếu VCB của Vietcombank đã giảm 1.500 đồng/cổ phiếu, xuống còn 54.500 đồng/cổ phiếu. Cũng trong phiên giao dịch ngày hôm đó, Vietcombank đã mất tới gần 4.000 tỷ đồng trên thị trường chứng khoán. Có lẽ mất mát sẽ không dừng ở đó, nếu Vietcombank không sớm có động thái tích cực hơn.

Được biết, kết quả của thông điệp này xuất phát từ cuộc làm việc sáng nay, ngày 15.8 giữa C50 thuộc Bộ Công an, Vietcombank và khách hàng là chị Hương. Theo đó, đại diện C50 hôm nay đã có buổi làm việc với chị Hương, trên tình thần hợp tác nên nhiều tình tiết liên quan đến vụ việc đã được làm rõ hơn. Ví như việc Vietcombank đã gửi mã OTP vào thiết bị cầm tay của chị Hương để có thể kích hoạt chuyển dịch vụ từ nhận mã OTP bằng SMS sang Smart OTP.

Ông Triệu Mạnh Tùng, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao C50, Bộ Công an cho biết trên máy điện thoại của chị Hương vẫn còn lưu giữ tin nhắn của Vietcombank gửi đến thông báo về việc khách hàng đã kích hoạt sử dụng dịch vụ SmartOTP và trong đó có 4 chữ số là mã kích hoạt.

C50 xác định bước đầu đây là hành vi lừa đảo theo hình thức giao dịch trực tuyến và có liên quan đến một nhóm đối tượng cả trong và ngoài nước. Hiện cơ quan quản lý đã tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo giao dịch an toàn cho người sử dụng.

Xem bình luận
nói gì thì nói, bao giờ khách hàng mới nhận lại được số tiền đã mất ?
Bình luận có 0 phản hồi
Ngân hàng giữ tiền của khách hàng nếu khách hàng mất tiền trong tài khoản do lỗi bảo mật của ngân...
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

Sau khi tăng tốc chinh phục thành công ngưỡng 36 triệu đồng/lượng...
Công ty xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) cho biết, vào 9h ngày...
Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa có quyết định điều chỉnh mặt...