Khánh thành dự án điện mặt trời lớn nhất ở Khánh Hòa

Công Tâm Thứ bảy, ngày 20/07/2019 15:06 PM (GMT+7)
Được xây dựng trên diện tích 135 ha tại hai xã, với tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng, công suất lắp đặt của 2 nhà máy đạt 100MW. Đây được xem là dự án điện mặt trời lớn nhất của tỉnh.
Bình luận 0

Ngày 20/7, tại xã Cam An Bắc, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa), Công ty cổ phần điện mặt trời KN Cam Lâm và Công ty cổ phần Cam Lâm Solar đã tổ chức lễ khánh thành dự án nhà máy năng lượng mặt trời KN Cam Lâm và Cam Lâm VN.

img

Lễ khánh thành dự án điện mặt trời 

Cả hai dự án chính thức đóng điện vào ngày 25/6/2019. Dự án được xây dựng trên diện tích 135 ha, tại hai xã Cam An Bắc và Cam Phước Tây (Cam Lâm). Tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng, công suất lắp đặt  của hai nhà máy đạt 100MW. Tính đến thời điểm hiện tại, dự án điện mặt trời được xem lớn nhất của tỉnh Khánh Hòa.

Khi đi vào hoạt động, sẽ cung cấp cho hệ thống điện quốc gia khoảng 158 triệu kWh/năm,  có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng điện năng cho khoảng 5.000 hộ gia đình. Công tác thi công lắp đặt EPC của nhà máy được thực hiện bởi Hanwha Engineering & Construction Crop – Tập đoàn năng lượng hàng đầu Hàn Quốc.

img

Dự án đi vào hoạt động góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và tạo việc làm cho người dân địa phương

Ông Lê Thanh Quang – Bí thư tỉnh Khánh Hòa cho biết, Khánh Hòa có vị trí, điều kiện tự nhiên thuận lợi, với bức xạ năng lượng mặt trời bình quân khá cao so với các nơi khác trong cả nước. Do vậy, Khánh Hòa có tiềm năng phát triển điện mặt trời, nhất là khu vực phía nam của tỉnh. Sau khi đi vào hoạt động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và giải quyết việc làm cho nhiều lao động của địa phương.

img

Đại diện chủ đầu tư trao tặng tiền cho quỹ vì người nghèo cho địa phương

Nhân dịp này, chủ đầu tư đã trao tặng 1,2 tỷ đồng cho quỹ vì người nghèo của địa phương và quỹ khuyến học của tỉnh

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem