Khẩu trang, “mũ chống dịch” thành bộ đôi đắt hàng mùa Covid-19

Hồng Ân Thứ ba, ngày 24/03/2020 06:30 AM (GMT+7)
Giá bán từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng, hiện nay sản phẩm “mũ chống dịch Covid-19” đang rất “hot” trên thị trường. Nhiều nhà thuốc, cửa hàng, siêu thị đồng loạt nhập về bán, hút khách không kém gì khẩu trang hay nước rửa tay khô.
Bình luận 0

Mũ chống dịch là sản phẩm mũ vải thông thường, kết cấu gồm hai phần: Phần mũ đội và miếng nhựa trong suốt có tác dụng chống tia giọt bắn. Với sự đa dụng, có thể che mưa, che nắng và “chống dịch” theo quảng cáo của nhiều người bán hàng, sản phẩm này đang được đông đảo người tiêu dùng săn đón.

img

Khách hàng chọn "mũ chống dịch" trong siêu thị Co.opmart. Ảnh: Q.N

Mới đây, hệ thống siêu thị Co.opMart và Co.opXtra cho biết sản phẩm “mũ chống dịch Covid-19” bán ra khá chạy. Hiện hệ thống siêu thị này đang đưa ra thị trường hơn 10 mẫu mũ bảo vệ mới này, trong đó có đầy đủ sản phẩm dành cho người lớn và trẻ em. Số lượng ban đầu các siêu thị Co.opMart, Co.opXtra cung cấp ra thị trường ở mức 10.000 - 20.000 sản phẩm nón bảo vệ mới mỗi tuần. Tùy kích thước và thiết kế, giá mỗi sản phẩm dao động từ 79.000đ - 139.000 đồng.

Đơn vị này cho biết, cùng với mặt hàng mũ bảo vệ thời trang mùa dịch, sản phẩm khẩu trang vài kháng khuẩn là cặp đôi sản phẩm được người tiêu dùng tìm mua nhiều nhất hiện nay tại hệ thống siêu thị Co.opMart, Co.opXtra, Co.op Food.

Tại một số điểm bán, Co.op trang bị mũ bảo vệ cho cả nhân viên thu ngân và bảo vệ bên cạnh các phương pháp chống dịch Covid-19 đã triển khai trước đó như bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào siêu thị…

img

Nhân viên thu ngân đội mũ chống giọt bắn, đeo khẩu trang khi làm việc tại siêu thị.

Tại các cửa hàng tại TP.HCM, “mũ chống dịch” được bán phổ biến với mức giá từ 90.000 – 250.000 đồng. Tại một số điểm bán trên đường 3 tháng 2 (Q.10), Cách mạng tháng 8 (Q.Tân Bình)… mỗi buổi chiều, thường xuyên diễn ra cảnh mua bán mũ tấp nập.

Đại diện một số cửa hàng cho biết, những ngày gần đây, “mũ chống dịch Covid-19” trở thành hàng “hot” nên hàng về tới đâu hết tới đó.

Không chỉ có các cửa hàng, siêu thị, một số hiệu thuốc Tây cũng đã nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu của thị trường khi nhập “mũ chống dịch” về bán với mức giá từ 70.000 – 110.000 đồng.

img

Sản phẩm "mũ chống Covid-19" được bán với giá 70.000 đồng/chiếc tại một tiệm thuốc tây trên đường Nguyễn Kiệm (Q.Gò Vấp, TP.HCM). Ảnh: Q.N

Về nguồn gốc của sản phẩm, hầu hết chủ cửa hàng, quây thuốc bán loại mũ này đều khẳng định là hàng do Việt Nam sản xuất và gia công, bởi hiện tại tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, không thể nhập được hàng từ nước ngoài về.

Trên “chợ mạng”, mũ chống dịch Covid-19 được đăng bán tràn lan, giá của mặt hàng này cũng “thiên biến vạn hoá” theo từng thời điểm, từng cửa hàng và xuất xứ. Cùng một mẫu sản phẩm như nhau nhưng mức chênh lệch giá giữa các nơi bán có thể lên tới cả trăm ngàn đồng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem