Khởi công Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1

Thứ bảy, ngày 22/10/2011 16:44 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 22.10, tại TX.Cẩm Phả, Quảng Ninh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã đến dự buổi lễ.
Bình luận 0

Dự án Nhà máy nhiệt điện Mông Dương 1 là một trong hai nhà máy của Trung tâm Điện lực Mông Dương, thuộc quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia giai đoạn 2006-2015 có xét đến năm 2025 do EVN làm chủ đầu tư. Nhà máy nhiệt điện Mông Dương 1 gồm 2 tổ máy, tổng công suất lắp đặt 1.080 MW, sản lượng điện phát hàng năm 6,5 tỷ kWh, có diện tích 55 ha.

img
Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cùng các đại biểu ấn nút chính thức khởi công dự án
img

Tổng mức đầu tư của dự án là 33.614 tỷ VNĐ, tương đương 1,7 tỷ USD. Nhà máy nhiệt điện Mông Dương sử dụng công nghệ hiện đại, công suất, hiệu suất cao, chi phí hợp lý và đảm bảo các yêu cầu về bảo vệ môi trường theo các tiêu chuẩn của Việt Nam và Quốc tế. Nhu cầu tiêu thụ than cho nhà máy khoảng 3 triệu tấn/năm.

Theo kế hoạch, tổ máy số 1 sẽ được hoàn thành và đưa vào vận hành thương mại sau 40 tháng và tổ máy số 2 đưa vào vận hành sau 46 tháng. Khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ góp phần tăng cường năng lực cung ứng điện của hệ thống điện lưới Quốc gia, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã nhận định, dự án nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 là một dự án nhiệt điện lớn, với tầm nhìn dài hạn nhằm đáp ứng nhu cầu an ninh năng lượng quốc gia, đáp ứng nhu cầu, kế hoạch phát triển của KT-XH đất nước nói chung, vùng kinh tế trọng điểm phía Đông Bắc và đặc biệt là tỉnh Quảng Ninh nói riêng.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo Chủ đầu tư EVN và chính quyền địa phương cần tích cực phối hợp với các ban ngành, đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng để có thể đưa dự án vào vận hành đúng thời gian.

img
100% các vị đại biểu tham dự buổi lễ đã bầu chọn cho Vịnh Hạ Long qua tin nhắn điện thoại gửi đến số 147

Cũng trong buổi lễ khởi công xây dựng dự án nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1, hưởng ứng lời kêu gọi “Hãy bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới” của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc, 100% các vị đại biểu tham dự buổi lễ đã soạn tin nhắn “HL” hoặc “HaLong” qua điện thoại của mình gửi đến tổng đài 147 để bầu chọn cho Vịnh Hạ Long.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem