Khởi tố vụ bán 1 căn hộ cho nhiều người tại chung cư La Bonita

Văn Dũng Thứ năm, ngày 04/04/2019 14:24 PM (GMT+7)
Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bán một căn hộ cho nhiều người tại chung cư La Bonita và xem xét khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng.
Bình luận 0

Liên quan đến những lùm xùm tranh chấp xảy ra tại chung cư La Bonita (số 6 - 8 đường D2, nay là đường Nguyễn Gia Trí, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM), nguồn tin của Dân Việt cho biết, Cơ quan CSĐT (PC03) Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời xem xét việc khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng có liên quan.

Trước đó, ngày 13.11.2018, hàng chục người dân đã đồng loạt kéo đến chung cư La Bonita tố cáo chủ đầu tư là Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị (Công ty Nam Thị) và bà Vũ Bảo Trinh có dấu hiệu lừa đảo, bán 1 căn hộ cho nhiều người.

Phần lớn, các khách hàng tố cáo Công ty Nam Thị cho biết họ đều đã đóng toàn bộ tiền mua, người ít trên dưới 3 tỷ đồng, người nhiều hơn 22 tỷ đồng, nhưng hiện nay rơi vào cảnh tranh chấp quyền sở hữu vì ai cũng có giấy tờ hợp lệ.

Đáng nói là Công ty Nam Thị đã tự “hô biến”, nâng thêm tầng, đổi tên, đổi số tầng các căn hộ để chúng có tên khác nhau và bán cho nhiều người. Nhiều ngân hàng ở TP.HCM cũng trở thành nạn nhân khi một căn hộ ở đây được nhiều người thế chấp để vay tiền, nay không biết thu hồi cách nào.

img

Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tại chung cư La Bonita. 

Trước sự việc này, ngày 21.11.2018, Văn phòng Chính phủ có công văn số 11363/VPCP-NC gửi Bộ Công an liên quan đến phản ánh của báo chí về dự án chung cư La Bonita (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Theo đó, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ có ý kiến với Bộ Công an chỉ đạo Công an TP.HCM khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin nêu trên, nếu có dấu hiệu tội phạm thì phải khởi tố, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cũng liên quan đến chung cư La Bonita, ngày 26.3.2019, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã ra quyết định xử phạt 70 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Vòng Tay Việt ( đơn vị quản lý, vận hành toà nhà La Bonita).

Theo Thanh tra Sở Xây dựng, mặc dù không có chức năng quản lý, vận hành nhà chung cư nhưng Công ty Cổ phần Vòng Tay Việt vẫn cố tình quản lý, vận hành toà nhà chung cư La Bonita trái quy định.

Chung cư La Bonita là dự án từng bị báo chí, dư luận phản ánh rất nhiều lần về những lùm xùm quanh việc chủ đầu tư và bà Vũ Bảo Trinh có dấu hiệu cấu kết, lừa đảo bán 1 căn hộ cho nhiều người.

Toà nhà này từng bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử phạt vì hành vi xây dựng công trình không đúng thiết kế được thẩm định, phê duyệt. Cụ thể, ngày 7.9.2018, Thanh tra Sở Xây dựng tiếp tục xử phạt hành chính 45 triệu đồng đối với Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị vì đã vi phạm khi tổ chức thi công xây dựng ngăn phòng trên tầng mái, diện tích 305m2 và sử dụng tầng kỹ thuật làm văn phòng công ty, diện tích 551m2.

Ngày 8.5.2018, Cục Cảnh sát PCCC cũng đã ban hành quyết định xử phạt đối với chủ đầu tư chung cư La Bonita về hành vi đưa công trình vào hoạt động, sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu PCCC.

Đến ngày 25.10, Thanh tra Sở Xây dựng TP đã có văn bản gửi UBND quận Bình Thạnh, đề nghị đơn vị này ban hành quyết định tháo dỡ phần công trình xây dựng vi phạm tại chung cư La Bonita.

Thanh tra Sở Xây dựng cho biết, công trình xây dựng trên đã đưa vào sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu và có ý kiến chấp nhận của thuận về công tác nghiệm thu của cơ quan chức năng theo quy định, do đó Thanh tra Sở Xây dựng đã ban hành Quyết định xử phạt số 1416/QĐ-XPVPHC ngày 27.9.2017

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem