Lạc vào trung tâm thương mại khủng nhất hành tinh

Thứ sáu, ngày 31/01/2014 07:45 AM (GMT+7)
Hàng giày ở đây rộng gần 9.000 m2. Hàng vàng quy tụ 220 thương hiệu khác nhau. Nếu bạn mệt lả vì mua, khách sạn 250 phòng của trung tâm mua sắm luôn mở cửa.
Bình luận 0
Ở Dubai, người ta chỉ thích nói tới chuyện lập kỷ lục. Và đó là những kỷ lục nặng đô… la. Dubai là nơi tọa lạc của tòa nhà cao nhất thế giới, của hòn đảo nhân tạo lớn nhất hành tinh, của khách sạn được cho là xa xỉ nhất trái đất (7 sao), của trường đua ngựa giàu nhất địa cầu…

img
Một góc Dubai Mall (Ảnh: Internet)

Bán vàng như bán… cá khô


Nếu như nhắc tới những kỷ lục ở Dubai mà bỏ qua mua sắm thì chắc chắn là thiếu sót. Chẳng phải vô cớ mà thiên hạ gán cho xứ sở này cái biệt danh Do Buy (tạm dịch: Chắc chắn mua). Hằng hà sa số du khách đổ về đây chỉ để shopping. Thế nên trong số các kỷ lục ở đất nước thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) này không thể thiếu kỷ lục… móc ví thiên hạ.

Đại diện tiêu biểu là Dubai Mall – trung tâm thương mại lớn nhất thế giới xét về tổng diện tích sử dụng: đến 1.124 triệu mét vuông, theo Wikipedia. Bên trong khu mua sắm bao gồm 1.200 gian hàng bán đủ thứ trên đời này (chưa kể khu ẩm thực gồm 200 gian hàng) tồn tại hàng loạt “tiểu kỷ lục” khác: hàng kẹo to nhất hành tinh, hàng giày lớn nhất trái đất, hàng vàng khủng nhất thế giới…

Theo báo National của Dubai, mỗi ngày gian hàng giày mang tên Level Shoe District ở đây bán ra trung bình 600 đôi các loại. Trong số đó, loại ế ẩm nhất có lẽ là loại cao gót dát vàng 24 carat có giá tròm trèm 3.300 USD và đôi dép kẹp cùng loại dành cho nam giá 5.000 USD (mới chỉ bán được 3 đôi). Nhưng ở một “góc” khác của Dubai Mall, vàng được mua bán tấp nập hàng giờ. Đó là một trong những thứ hàng hóa “hot” nhất ở vùng đất Ả Rập này, nơi vàng được bày bán chẳng khác gì… cá khô. Lạc vào khu bán vàng, thiên hạ cần đeo kính râm nếu không muốn bị chóa mắt với cái màu vàng óng ánh tại 220 cửa hàng khác nhau, bán đủ loại vàng, kim cương, đá quý cho những người túi căng.

Không mua vẫn xẹp túi

Theo số liệu từ báo National, trong 9 tháng đầu năm 2013, lượt khách đến khu mua sắm rộng gấp 50 lần sân bóng đá này lên đến 55 triệu, tức hơn 6 triệu/tháng, hơn 200.000/ngày. Nhưng có những người ra về tay không mà túi vẫn xẹp đi rất nhiều. Dubai Mall cũng là nơi tọa lạc của rạp chiếu phim cực khủng với 22 phòng chiếu tổng cộng, cứ mỗi 10 phút là bắt đầu một xuất chiếu. Nếu bạn dẫn theo con nhỏ thì thế giới đại dương thu nhỏ Dubai Aquarium là nơi có thể cuốn hút gia đình bạn cả buổi với hơn 33.000 sinh vật biển được trưng bày trong bể kính chứa 11 triệu lít nước.

img

Nếu bạn thuộc típ người không thích xem quần áo mắc trên những ma nơ canh vô cảm trong khu thời trang bạt ngàn thì có thể đến thẳng sàn trình diễn thời trang. Nếu bạn yêu môn nghệ thuật trượt băng thì sân băng tiêu chuẩn Olympic luôn chào đón bạn. Trong trường hợp bạn vẫn là tín đồ của shopping và không muốn cảnh tay đùm tay nải đứng giữa phố gọi taxi, khách sạn Address nằm liền kề đã liên kết với Dubai Mall luôn mở cửa chờ đón bạn.

Bạn vẫn thấy Dubai Mall chưa đủ lớn? Dự án mở rộng đang được tiến hành, cộng thêm 93.000 m2 cho khu mua sắm khủng. Bạn vẫn chưa hài lòng? Một khu mua sắm khác: Mall of the World đang trong quá trình thai nghén, khi chào đời sẽ có “trọng lượng” khủng hơn rất nhiều so với Dubai Mall, trong đó có cả một sân gôn và một công viên còn “choáng” hơn cả Hyde Park ở London!
Thanh niên (Theo Thanh niên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem