Lại “phờ người” mua vàng vía thần tài

Vũ Kiên Thứ ba, ngày 16/02/2016 15:38 PM (GMT+7)
Lo sợ đúng ngày vía thần tài (ngày mai 10.1 âm lịch) không mua nổi vàng, nhiều người dân hôm nay đã đổ xô đi mua vàng lấy may trước.
Bình luận 0

img

Người dân đi mua vàng đón thần tài tại cửa hàng của Bảo Tín Minh Châu

Dạo qua một số tuyến phố kinh doanh vàng có tiếng tại Hà Nội như Trần Nhân Tông, Ngã Tư Sở, Hà Trung, Hàng Bạc hôm nay (16.2, mùng 9.1 âm lịch) trước  ngày Vía Thần Tài dễ dàng nhận thấy số lượng người đi đặt mua và mua vàng tăng vọt so với thường ngày. Khách đến mua vàng thuộc mọi thành phần từ dân công sở, sinh viên, công chức nhưng nhiều nhất vẫn là người dân kinh doanh với hi vọng đầu năm mua vàng thì cả năm sẽ may mắn. Vàng được khách hàng chọn mua nhiều nhất vẫn là vàng trang sức và nhẫn tròn trơn loại từ 1 chỉ đến 5 chỉ.

Chị Tuyết Mai, sống tại Khu tập thể Nam Đồng (Hà Nội ) một khách mua vàng tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu phố Trần Nhân Tông cho biết: “Tôi có chút tiền tiết kiệm. Thấy giá vàng mấy ngày nay hạ nên mang tiền mua vàng mong muốn nhận lộc may mắn đầu năm mới, đồng thời rước thần tài đến nhà, vừa như một kênh đầu tư an toàn”.

“Mọi năm đúng ngày Vía Thần Tài  thường  rất khó mua vàng  nên năm  nay  tôi chọn đi  mua sớm một ngày vì nghĩ đầu năm mua cho may là  được”, chị  Mai cho biết.

Cũng cùng tâm trạng với chị Mai, anh Trung sống tại quận Hà Đông (Hà Nội ) cũng đến phố Hà Trung với mong muốn mua một hai chỉ để lấy may mắn cho cả năm. Anh Trung nói: “Ngày thần tài là ngày 10.1 âm lịch nhưng vì để may mắn cả năm nên hôm nay tôi đến đặt trước để đến mồng 10 lấy, vừa đúng ngày vừa không phải chờ đợi”.

Nắm bắt nhu cầu của người dân, các hãng kinh doanh vàng cũng đưa ra nhiều sản phẩm nhằm thu hút khách hàng như: đồng vàng 9999 Kim Thân Hiến Đào của Tập đoàn VBĐQ DOJI, tượng Quan Âm – Thần tài của  Bảo Tín – Minh Châu, Phật Di Lặc Thần tài với nhiều trọng lượng của Công Ty TNHH một thành viên Đá quý Vàng bạc Sài Gòn - SJC, vỉ nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long đón lộc của Bảo Tín Minh Châu….

Đặc biệt, với quan niệm chỉ mua một chút vàng lấy may trong ngày thần tài nên loại nhẫn 0,5 chỉ và 1 chỉ được lựa chọn nhiều nhất. Nhẫn 0,5 chỉ vừa là trang sức nhỏ xinh vừa làm quà tặng thân tình. Nhẫn 1 chỉ biểu tượng khởi đầu vàng son, thịnh vượng. Chỉ hơn chục phút quan sát lượng  khách giao  dịch tại một số cửa hàng kinh doanh vàng  trên phố Trần Nhân Tông, phóng viên chứng kiến tới hàng chục khách đến mua hàng hoặc đặt trước với số lượng từ 0,5 chỉ đến cả vài lượng. Khách vào ra các cửa hàng khá đông nhưng không diễn ra tình trạng chen lấn.

Chị  Thu Hiền, Phụ trách truyền thông của Bảo Tín Minh Châu dự báo, năm nay lượng khách hàng mua vàng rinh may mắn có thể tăng gấp 1,5 lần so với năm ngoái. “Ngay phiên giao dịch sáng nay lượng khách mua vào tích trữ đã lớn hơn so với lượng khách bán ra , khoảng 70% khách mua vào 30% lượng khách bán ra”, đại diện  Bảo Tín Minh Châu  cho biết.   

Cũng do lượng người mua và đặt vàng bắt đầu tăng lên nên giá vàng đến đầu giờ chiều nay đã có xu hướng đảo chiều tăng nhẹ. Cụ  thể, giá vàng SJC tăng 130.000 đồng/lượng so với cuối giờ sáng, nâng giá vàng trong nước bán ra ở mức 33,55 triệu đồng/lượng.

Theo truyền thuyết, thần tài là vị thần cai quản tiền bạc, tài lộc trên thiên đình bị rơi xuống trần gian. Thần tài đem lại may mắn cho người dân. Đến ngày 10 tháng Giêng, ngài bay về trời, vì thế dân gian lấy ngày này là ngày vía thần tài. Người ta tin rằng mua vàng trong ngày vía thần tài và cất vàng trong két, trong ví hay để ở những nơi gần gũi với gia chủ sẽ mang lại tài lộc, sung túc cho cả năm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem