Lạng Sơn: Công bố 37 DA thu hút đầu tư với tổng vốn hàng chục nghìn tỷ đồng

P.V Thứ hai, ngày 30/09/2019 11:45 AM (GMT+7)
Sáng 30/9, UBND tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2019 tại trung tâm hội nghị tỉnh. Đây được xem là sự kiện xúc tiến đầu tư quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Lạng Sơn.
Bình luận 0

Hội nghị có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; các đồng chí ủy viên Trung ương Đảng; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Bộ trưởng các bộ: Ngoại giao, Tài nguyên và Môi Trường, Giao thông – Vận tải, Khoa học và Công nghệ, Quốc phòng và Ban Kinh tế Trung ương, địa phương cùng các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

img

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bắt tay các đại biểu tham dự hội nghị. (Ảnh Quang Hiếu)

Với chủ đề “Lạng Sơn – điểm đến thành công của các nhà đầu tư”, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư thông tin của 37 danh mục dự án thu hút đầu tư của tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2019 – 2025. Trong đó có 8 dự án đầu tư vào hạ tầng công nghiệp; 9 dự án đầu tư vào hạ tầng giao thông, đô thị, xã hội; 9 dự án đầu tư thương mại, dịch vụ, du lịch, thể dục thể thao; 9 dự án đầu tư vào nông nghiệp, lâm nghiệp, nông thôn; 1 dự án đầu tư vào lĩnh vực khác.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Phạm Ngọc Thưởng cho biết, tại Hội nghị, có 102 dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư, cấp chứng nhận đăng ký đầu tư, ký biên bản ghi nhớ - đăng ký đầu tư với tổng số vốn trên 105.000 tỷ đồng. Theo ông Phạm Ngọc Thưởng, với hệ thống giao thông rất thuận tiện nối liền với các trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam, Lạng Sơn đã và đang trở thành cửa ngõ trung chuyển hàng hóa lớn của cả nước và các nước ASEAN sang thị trường Trung Quốc và ngược lại.

img

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư các thông tin của 37 danh mục dự án thu hút đầu tư của tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2019 – 2025. (Ảnh Quang Hiếu)

Tuy nhiên, theo ông Phạm Ngọc Thưởng, nhiều lợi thế của tỉnh chưa được phát huy. Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Lạng Sơn năm 2019 là sự kiện quan trọng, là diễn đàn để quảng bá, giới thiệu về các tiềm năng, thế mạnh, các cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư. Lạng Sơn luôn hoan nghênh và chào đón các nhà đầu tư và mong muốn các nhà đầu tư tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng tỉnh để Lạng Sơn trở thành xứ sở đáng yêu và đáng sống, như câu ca dao “Ai lên xứ Lạng cùng anh. Bõ công bác mẹ sinh thành ra em”. Tỉnh sẽ không ngừng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem