Lao động nghèo được hỗ trợ học tiếng Hàn

Thứ bảy, ngày 04/01/2014 18:14 PM (GMT+7)
“Hơn 2.700 lao động thuộc huyện nghèo đã đăng ký đi xuất khẩu lao động (XKLĐ), làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp sẽ được hỗ trợ để học lại tiếng Hàn”
Bình luận 0
“Hơn 2.700 lao động thuộc huyện nghèo đã đăng ký đi xuất khẩu lao động (XKLĐ), làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp sẽ được hỗ trợ để học lại tiếng Hàn” – thông tin này được ông Nguyễn Ngọc Quỳnh – Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH) cho biết tại cuộc họp báo do Bộ LĐTBXH tổ chức chiều 3.1.

Đây là cuộc họp thông báo việc triển khai đưa lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo thỏa thuận đặc biệt MOU vừa được Bộ Lao động 2 nước ký lại (NTNN số 3 đã có bài phản ánh). Ông Quỳnh cho biết, đây là số lao động đã qua kỳ kiểm tra tiếng Hàn, còn khoảng 1.900 lao động chưa tham gia kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Hàn cũng sẽ được hỗ trợ. Nguồn kinh phí sẽ do ngân sách hỗ trợ theo Quyết định 71 của Thủ tướng Chính phủ.

Với lao động đã vượt qua kỳ thi tiếng Hàn năm 2011 và năm 2012 không thuộc diện lao động nghèo, Trung tâm Lao động Ngoài nước sẽ mở lớp dạy bổ túc lại tiếng Hàn cho các lao động. Khoản tiền học sẽ do lao động tự chi trả.

Tổng hợp chính thức của Cục Quản lý lao động ngoài nước cho thấy, số lao động được gửi hồ sơ lên mạng việc làm Hàn Quốc để tham gia ứng tuyển có thể cao hơn trước đó, lên tới gần 16.000 người. Hiện Bộ LĐTBXH đã yêu cầu các địa phương phòng chống cò mồi, lừa đảo lao động.

Minh Nguyệt (Minh Nguyệt)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem