Liên tục phát hiện khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ

Thanh Phong Chủ nhật, ngày 09/02/2020 06:00 AM (GMT+7)
Hiện nay, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus corona, hiện tượng khan hàng tiếp tục xảy ra đối với các mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay. Đáng chú ý, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, từ ngày 31/01 đến 08/02/2020, cơ quan này đã phát hiện 3.455 vụ liên quan đến các sai phạm kinh doanh thiết bị y tế.
Bình luận 0

Cụ thể, theo thông tin Dân Việt mới nhận được từ Tổng cục QLTT, Bộ Công Thương, gần đây, cơ quan này liên tục nhận được thông tin trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có cơ sở sản xuất khẩu trang 04 lớp tiệt trùng, có khả năng không bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, tiềm ẩn nguy cơ đến sức khỏe người tiêu dùng. 

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Tổng cục QLTT yêu cầu Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh xác minh làm rõ. Qua quá trình thanh tra, kiểm tra, đội QLTT số 04 cho biết, khu vực đường Cao Lỗ Vương, thị trấn Gia Bình, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh có hiện tượng người dân gom và nâng giá bán khẩu trang.

Theo đó, đội QLTT số 4 đã phối hợp với Công an huyện Gia Bình tiến hành xác minh và phát hiện trong lán nhà bà Nguyễn Thị Bình, sinh năm 1976, trú tại đường Cao Lỗ Vương, thị trấn Gia Bình, huyện Gia Bình có 10 thùng khẩu trang kháng khuẩn đã tiệt trùng nhãn hiệu Quyền Anh, địa chỉ sản xuất tại Xuân Lai, Gia Bình, Bắc Ninh chưa xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. 

img

Lực lượng QLTT liên tục phát hiện các cơ sở sản xuất, phân phối mặt hàng khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ

“Tổ công tác đã niêm phong và tạm giữ số khẩu trang trên tại Công an huyện Gia Bình để xác minh làm rõ. Tổng cục QLTT tiếp tục yêu cầu Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh thẩm tra, xác minh thông tin số khẩu trang mang nhãn hiệu Quyền Anh nêu trên có phải là khẩu trang mới, bảo đảm chất lượng hay không; nếu phát hiện vi phạm thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.” Đại diện đội QLTT số 4 cho hay.

Ngoài ra, Tổng cục QLTT thông tin thêm, tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, các chuỗi nhà thuốc Pharmacity, Minh Châu, Long Châu, Medicare và Chi nhánh Công ty Dược phẩm Bến Thành cùng với các chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart, Bách Hóa Xanh, Co.op Food đều thông báo hết mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn.

Về công tác kiểm tra, quản lý thị trường, thời điểm lúc 12h ngày 07/02/2020, Đội QLTT số 03 phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện 86 kiện hàng chứa 150.000 chiếc khẩu trang các loại do Chi nhánh Công ty Cổ phần vận tải và chuyển phát nhanh ANPHA vận chuyển cho các khách hàng nhờ xuất đi nước ngoài. 

Tại thời điểm kiểm tra, số hàng trên chưa xác định được chủ sở hữu và không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Đội QLTT số 03 đã tạm giữ toàn bộ 86 kiện hàng nêu trên để phối hợp với đại diện Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất và Đội 6 thuộc Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TP Hồ Chí Minh tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định.

“Trong ngày 08/02/2020, tổng số vụ kiểm tra, giám sát liên quan đến các hành vi vi phạm liên quan đến việc cung cấp, phân phối, kinh doanh các mặt hàng y tế là 249 vụ, trong đó, số vụ xử lý là 52. Tổng số tiền xử phạt ở mức 88.400.000 đồng, số hàng hóa tạm giữ: 196.267 khẩu trang các loại.” đại diện Tổng cục QLTT thông tin.

Được biết, từ ngày 31/01 đến 08/02/2020, số vụ kiểm tra, giám sát, xử lý của lực lượng QLTT liên quan đến hoạt động phân phối, kinh doanh các thiết bị y tế 3.455 vụ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem