Lợn xuất khẩu chết bị vứt ven đường bốc mùi nồng nặc

Theo VNE Chủ nhật, ngày 05/06/2016 06:30 AM (GMT+7)
Lợi dụng đêm tối vắng người qua lại, những con lợn xuất khẩu ốm chết bị vứt lại dọc đường phân hủy bốc mùi hôi thối.
Bình luận 0

img

Lợn xuất khẩu sang Trung Quốc ốm chết được lái xe vứt bỏ bên vệ đường tại huyện Văn Lãng (Lạng Sơn). Ảnh: Việt Hòa.

Chiều 4/6, ông Nguyễn Đình Trường, Chủ tịch UBND huyện Văn Lãng (Lạng Sơn) cho biết đã cử người chôn lợn chết thối bị vứt tại khu vực ven quốc lộ 4A thuộc địa phận Tân Lang.

Đây là những con lợn được chở đi xuất khẩu sang Trung Quốc nhưng do thời tiết nắng nóng nên ốm chết và bị lái xe bỏ lại. Hiện tượng này diễn ra cách đây vài ngày gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường. Lãnh đạo huyện này đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của huyện phối hợp với cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền cho các lái xe về vấn đề này cũng như kiến quyết xử lý các trường hợp cố tình, không chấp hành.

Anh Việt Hòa, một người dân Tân Lang bức xúc: "Tại diện tích đất canh tác của gia đình, gần nhà 4 con lợn chết bị cánh lái xe vứt nằm chềnh ềnh đang phân hủy, bốc mùi hôi thối rất khó chịu. Mỗi con ước tính nặng từ 80 kg đến 100 kg".

img

Thời tiết nắng nóng được xác định là nguyên nhân khiến một số con lợn xuất khẩu sang Trung Quốc ốm chết. Ảnh:Việt Hòa.

Lái xe Hoàn chở lợn xuất khẩu sang Trung Quốc cho hay, việc vứt bỏ lợn chết được cánh lái xe thực hiện vào đêm tối, tại cung đường vắng người qua lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem