Lùm xùm ở The Everrich 1 : Nguyện vọng của cư dân có thỏa đáng?

Kỳ Phương Thứ ba, ngày 07/02/2017 08:05 AM (GMT+7)
Như Dân Việt đã đưa tin, trước việc chủ đầu tư “cù nhầy” không chịu chuyển quỹ bảo trì, di dời nhà sinh hoạt cộng đồng, không hoàn thiện các tiện ích, 350 cư dân The everrich 1 đã đệ đơn cầu cứu Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng.
Bình luận 0

img

Đại diện 350 hộ dân The Everrich 1 đã đệ đơn cầu cứu Bí thư Đinh La Thăng.

Ngay sau khi báo Dân việt đăng bài viết về việc cư dân phản ánh những “lùm xùm” của chủ đầu tư tại dự án The Everrich 1 thì đại diện của cư dân lại tiếp tục liên hệ để cung cấp thêm thông tin.

Theo cư dân, mới đây, dưới sự chủ trì của lãnh đạo phường, các cư dân và chủ đầu tư đã họp bàn để bầu ra ban quản trị mới. Theo đó, trong tổng số 8 ứng viên tham gia sẽ lấy 5 và loại 3.

Tuy nhiên, khi cuộc bầu cử đã có kết quả ban đầu, phía Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Công ty Phát Đạt) lại đề nghị thêm 10 phiếu vì cho rằng, diện tích bãi giữ xe ở tầng hầm tương đương với 10 căn hộ. Nhưng khi cư dân yêu cầu phía Phát Đạt chứng minh diện tích như mình đã nói thì không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Sau đó, lãnh đạo phường đã phải tạm dừng cuộc họp để gửi đơn xin ý kiến quận 11 về hướng giải quyết sự việc này.

“Chúng tôi chỉ muốn làm sáng tỏ các vấn đề như tại sao trong nhiều năm qua Công ty Phát Đạt lại không chịu bàn giao quỹ bảo trì. Có phải họ muốn chiếm dụng số tiền khổng lồ này?

Nếu cái gì thuộc sở hữu của Công ty Phát Đạt thì chủ đầu tư cứ sử dụng. Những thứ cư dân còn khúc mắc thì chủ đầu tư nên chứng minh. Cư dân chỉ muốn rõ ràng trong mọi chuyện”,  đại diện cư dân nói.

Ngoài ra, các cư dân cũng bức xúc trước việc chủ đầu tư di dời nhà sinh hoạt cộng đồng từ tầng 6 xuống tầng hầm là bất lợp lý vì tầng hầm ẩm thấp, có nhiều mùi hôi, xây dựng tạm bợ, không đủ không gian cho số đông...

Trao đổi về những vấn đề này, ông Phan Huy Hân – Trưởng Bộ phận pháp lý Công ty Phát Đạt cho rằng, về vấn đề di dời nhà sinh hoạt cộng đồng từ tầng 6 xuống bãi giữ xe là hoàn toàn đúng như bản vẽ thiết kế của Bộ xây dựng.

Tuy nhiên, theo tài liệu PV thu thập được, khi phê duyệt thỏa thuận kiến trúc - quy hoạch tổng thể mặt bằng năm 2006, Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM (QHKT) có văn bản số 3041/QHKT chấp thuận cho dự án đặt phòng sinh hoạt cộng đồng ở tầng 6.

Trong khi đó, bản vẽ của Bộ xây dựng vào tháng 5/2007 có nêu rõ: Các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc của công trình, chức năng tại các tầng phải phù hợp với nội dung được Sở QHKT thỏa thuận tại văn bản 304. Trường hợp Bộ Xây dựng có ý kiến thẩm định khác ý kiến thỏa thuận của Sở QHKT, chủ đầu tư phải liên hệ Sở QHKT để thẩm định lại.

Khi được thắc mắc có phía Công ty Phát Đạt có liên hệ lại Sở QHKT để thẩm định lại không, ông Hân khắng định, mình chỉ có mỗi văn bản của Bộ xây dựng và không nắm hết nội dung.

Các cư dân cho biết, ngay từ khi Ban Quản trị (BQT) đầu tiên thành lập năm 2011, họ đã yêu cầu chủ đầu tư phải bàn giao phí bảo trì, nhưng Công ty Phát Đạt không thực hiện. Sau nhiều lần “đấu tranh”, chủ đầu tư chịu trả nhưng chỉ chuyển nhỏ giọt. Trong đó, năm 2012 chuyển khoảng 2,3 tỉ đồng; 2013: 1 tỉ đồng; 2016: 5 tỉ đồng. Số còn lại vẫn “đóng gói” nhiều năm trời.

Theo ông Hân, vấn đề phí bảo trì Công ty Phát Đạt vẫn chưa chuyển vì được thu theo kiểu nhỏ giọt. Những năm đầu tiên, chung cư còn nằm trong tình trạng bảo hành, nên Phát Đạt nghĩ là chưa cần thiết. Tới đây, phía Phát Đạt sẽ bàn giao phí  bảo trì cho ban quản trị mới và trả lãi theo quy định của Luật nhà ở.

Khi được hỏi về thông tin ngăn một phần hồ bơi ra để bán, ông Hân khẳng định thông tin bán hồ bơi là không chính xác. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem