Mở cửa sớm ngày vía thần tài, vàng sát mốc 34 triệu đồng/lượng

Mai Hương Thứ tư, ngày 17/02/2016 08:58 AM (GMT+7)
Thị trường vàng trong nước sáng nay (17.2, tức ngày 10 tháng giêng âm lịch) được các doanh nghiệp mở cửa sớm hơn thường lệ để phục vụ nhu cầu mua vàng cầu may nhân ngày vía thần tài. Giá vàng đầu giờ sáng nay được giao dịch quanh mốc 33,60-33,85 triệu đồng/lượng.
Bình luận 0

img

Cảnh chen nhau mua vàng vía thần tài (ảnh minh họa)

Trước cửa tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội), nhân viên trông xe được tăng cường và cửa hàng đã chuẩn bị sẵn nước uống miễn phí để phục vụ khách đến mua vàng. Lượng khách dự báo sẽ đông và phải chờ đợi mua vàng vào ngày vía thần tài hôm nay. Nhiều tiệm vàng cho biết hôm nay tạm thời không mua vàng vào mà chỉ bán ra.

Nhân viên bán vàng của Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý đều cho biết, khách mua một vài chỉ lẻ cầu may hôm nay sẽ phải mua vàng nhẫn hoặc vàng dập hình con giáp với giá cộng thêm 100.000 đồng tiền công. Vàng miếng SJC họ bán ra chỉ có loại 1 cây trở lên. Các công ty khẳng định hôm nay sẽ đóng cửa muộn hơn so với ngày thường để phục vụ thượng đế.

Còn nhớ năm ngoái, các công ty vàng đã bán hàng trăm nghìn sản phẩm vàng nữ trang trong ngày vía thần tài, thậm chí còn phải tăng ca sản xuất thêm và thu lời “khủng” trong ngày này.

Còn người tiêu dùng mua vàng cầu may, chiêu lộc được hay không là do… “số”. Không ít người mua vàng cầu may năm ngoái chưa biết lộc nhiều cỡ nào những đã phải chịu thiệt và lỗ ngay lập tức vì mua vàng vào dịp thị trường đắt đỏ. Giá vàng ngày vía thần tài năm ngoái đã có lúc đội giá 500.000 đến gần 1 triệu đồng/chỉ chỉ trong vài tiếng đồng hồ.  

Để tránh “tai nạn” cho người mua vàng năm nay, các chuyên gia khuyên rằng, người dân chỉ nên mua ít vàng ngày này nếu tin là để cầu may vì có thể xảy ra việc nhiều khách mua vàng tại một số cửa hàng nhỏ, lẻ trong ngày giá vàng cao này sẽ mua nhầm vàng không đủ tuổi, không bán được ở những nơi khác, sau đó quay lại cửa hàng đã mua để bán thì bị ép giá, thu lại chỉ với 60- 70% giá trị vàng.

Khách mua vàng cũng cần để ý nạn móc túi, trộm cắp, lừa đảo do mải chen chúc mua vàng hay mua vàng vào tối muộn khi trở về nguy cơ bị cướp. Người dân càng không nên đi vay tiền để cố mua cho được vàng ngày vía thần tài rồi sau rồi đổ nợ không trả nổi. "Nói chung người dân không nên mua vàng theo tâm lý đám đông. Tiền vào thì chưa biết có hay không, nhưng nhiều khi sự cầu may lại biến thành rủi ro, nợ nần và thiệt hại…"-chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong cho biết.

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay xuống thấp khi chứng khoán Mỹ đã thu hút các nhà đầu tư và mang đến cái nhìn bi quan về thị trường vàng. Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex giảm 31,2 USD, tương đương 2,5% và chốt phiên tại 1.208,20 USD/oz, ghi nhận mức giảm lớn nhất trong khoảng 3 tháng trở lại đây, theo dữ liệu của Dow Jones. Còn giá vàng hôm nay trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.203,70 USD/oz. Giá vàng giảm phiên thứ 3 liên tiếp khi thị trường chứng khoán toàn cầu và đồng USD tăng, làm giảm tính hấp dẫn của vàng như tài sản trú ẩn. Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs cảnh báo giá vàng có thể giảm xuống 1.100 USD/oze trong ba tháng tới khi chứng khoán Âu-Á đồng loạt tăng điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem