Mua tiền lưu niệm mà thế thì "kinh"

Phúc Nguyên Thứ tư, ngày 13/04/2016 16:19 PM (GMT+7)
Người dân xếp hàng dài, thậm chí bỏ cả ăn trưa, xin nghỉ cả việc chỉ để cố gắng chen mua được tờ tiền lưu niệm 100 đồng đang bị cư dân mạng ầm ầm cho là “hết việc để làm”. Mua tiền lưu niệm mà thế thì... "kinh".
Bình luận 0

Đến chiều nay, dòng người xếp hàng mua tờ tiền lưu niệm 100 đồng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Sau khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cho phép mở bán tờ tiền 100 đồng lưu niệm tại khu vực phía Bắc, rất nhiều người ở Hà Nội và các tỉnh lân cận đã kéo nhau đến trụ sở NHNN (49 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm) từ qua đến nay để chờ vào mua tiền.

img

Rất đông người dân đã có mặt tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam từ sớm để xếp hàng vào mua tiền. Ảnh: Triệu Quang - Việt Linh.

Do quá đông, nên người đến mua tiền phải xếp hàng dài chờ đến lượt. Trong số đó, nhiều người cho biết, phải bỏ cả ăn cơm trưa đến NHNN xếp hàng vì sợ hết lượt vào mua tiền. Lượng người xếp hàng khá đông trên phố Tông Đản, ngay phía sau NHNN để mua tiền.

Ngay lập tức, nhiều cư dân mạng sau khi đọc các thông tin này đã bình luận, việc xếp hàng dài, bỏ bữa trưa, thậm chí nghỉ việc chỉ để mua tiền lưu niệm là “dở hơi” và “ chắc hết việc để làm”.

Một bạn đọc có nickname Như Vân bày tỏ: “Thật không thể hiểu nổi, đúng là nhiều người không thực tế, chạy theo trào lưu. Nói thật, tiền này biếu thì tôi nhận chứ rút tiền túi ra để mua chỉ dùng để làm kỷ niệm thì tôi chẳng cần. Tiền ăn uống, bỉm sữa cho con, sinh hoạt hàng ngày còn đang túng bấn nói gì đến việc móc hầu bao đi mua tiền lưu niệm. Thừa tiền!”.

img

img

img

Một số ý kiến của cư dân mạng.

Bức xúc về việc cần phải trình CMND khi mua tiền lưu niệm, bạn đọc ADM cho biết: “Không hiểu tại sao chỉ bán vài tờ tiền chỉ mang tính chất lưu niệm mà lại phải trình CMND? Đâu có phải mua vé máy bay hay bán cái gì nó thuộc lĩnh vực an ninh quốc gia đâu. Cứ cho là bán số lượng ít thì ai nhanh chân thì được ai chậm thì thôi. Đâu phải cái gì cũng cứ phải vin vào cái CMND hay cái hộ khẩu làm gì”.

“Dùng tiền thật mua tiền không có giá trị thanh toán, sao mà phải khổ thân thế”, bạn đọc Kiệt Ròm than vãn.

Cùng ý kiến trên, một cư dân mạng mỉa mai: "Tưởng bỏ ra 1.000 mua về được 500.000 thì mới lãi và bõ công bỏ việc đi xếp hàng chứ như này cho không cũng chẳng có thời gian". 

“Mình thấy tào lao quá, có cũng được, không có cũng được. Việc gì phải chen lấn?”, bạn đọc Lê Văn Bửu bình luận.

img

Một số ý kiến ủng hộ việc phát hành tờ tiền lưu niệm 100 đồng.

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến trên, một số người cho rằng, việc được sở hữu tờ tiền lưu niệm 100 đồng cũng khá thú vị, nó giống như việc mình giữ một món quà lưu niệm độc đáo, ý nghĩa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem