Ngày Doanh nhân Việt Nam, VC Corp mất 2,5 tỷ đồng vì lỗi data center

Đỗ Trọng Thứ ba, ngày 14/10/2014 05:55 AM (GMT+7)
Đến rạng sáng 14.10, VC Corp vẫn chưa khắc phục hoàn toàn sự cố data center (trung tâm dữ liệu) khiến hàng chục website (bao gồm nhiều báo điện tử lớn là khách hàng của doanh nghiệp này) không thể truy cập trong ngày 13.10.
Bình luận 0
Đúng Ngày Doanh nhân Việt Nam, người dùng internet đã không thể truy cập được các trang dịch vụ trực tuyến của Công ty VC Corp (như soha.vn, afamily, cafeF...). Ngoài ra, hàng chục báo điện tử sử dụng dịch vụ hosting của Cty VC Corp (bao gồm cả báo điện tử Dân Trí) cũng không thể truy cập được.

Trao đổi với Dân Việt vào rạng sáng 14.10, ông Nguyễn Thế Tân - Phó Tổng Giám đốc Cty VC Corp cho biết: "Việc khắc phục sự cố đã cơ bản xong. Hiện chúng tôi đang xác định nguyên nhân của sự cố, không hoàn toàn loại trừ khả năng bị tấn công".

img Đến rạng sáng 14.10, báo điện tử Dân Trí vẫn trong tình trạng chưa thể truy cập. Đây cũng là nội dung thông báo vào rạng sáng 14.10 của một loạt website như soha.vn, afamily.vn, kenh14.vn...

 

Theo ghi nhận của Dân Việt, đến rạng sáng 14.10, một số trang lớn như Dân Trí, Kênh 14, AFamily... vẫn chưa thể truy cập. Đã có một số báo điện tử sử dụng dịch vụ hosting của VC Corp đã khôi phục lại hoạt động. Tuy nhiên, dù đã có thể truy cập nhưng một số trang web chưa thể hiển thị đầy đủ dữ liệu.

Nói về thiệt hại của sự cố này, ông Tân cho biết: "Thiệt hại mỗi ngày của VC Corp nếu hệ thống không hoạt động là khoảng 2,5 tỷ đồng".

"Đến gần 7 giờ sáng 14.10, nhiều website bị ảnh hưởng bởi sự cố data center của VC Corp đã hoạt động trở lại", ông Tân cho biết.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem