Nhà chọc trời đẹp nhất thế giới giống vườn cây thẳng đứng

Kiến thức Thứ tư, ngày 24/06/2015 10:22 AM (GMT+7)
Bình luận 0
img
Tòa nhà đẹp nhất thế giới năm nay chính là Tòa tháp đôi Bosco Verticale do Boeri Studio thiết kế ở Milan (Italy). Tòa nhà được thiết kế trông giống như một khu vườn thẳng đứng với hàng nghìn cây xanh trồng ở các ban công.
img
Hai tòa nhà có chiều cao lần lượt là 80 m (19 tầng) và 110 m (27 tầng). Trên các tầng đều trồng cây với tổng số lên tới 800 cây lớn và 14.000 cây nhỏ, cây bụi với 1.000 chủng loại khác nhau.
img
"Khu nhà thể hiện sự mong muốn của con người được giao hòa với thiên nhiên. Đây là ý tưởng sáng tạo dành cho tương lai, không nghi ngờ gì nữa, đây chính là giải pháp cho các đô thị đông dân ở châu Âu", giám khảo Christoph Ingenhoven khẳng định.
img
Tổng cộng có 113 căn hộ và mỗi căn hộ đều có ít nhất một ban công với khu vườn hoặc khu rừng nhỏ. Ngoài ra, còn có các khu văn phòng, thương mại.
img
Từ mỗi phòng ngủ trong tòa nhà, chủ nhân căn hộ đều có thể ngắm nhìn vườn cây xanh tươi ở ban công.
img
Nội thất trong mỗi căn hộ đều khá trang trọng và tiện nghi.
img
Cửa kính lớn giúp gia chủ giúp mọi phòng trong nhà đều nhận được ánh sáng tự nhiên dễ dàng.
img
Nằm trong một trong những thành phố với mức độ ô nhiễm cao nhất tại Châu Âu, hai tòa tháp được xây dựng nhằm giúp xử lí vấn đề này với hàng nghìn cây xanh trồng trên các ban công.
img
Số lượng lớn cây xanh trên công trình thúc đẩy quá trình sản sinh năng lượng. Bên cạnh việc sản sinh O2 và hơi ẩm, cây cối còn hấp thụ CO2 và các phân tử bụi – qua đó cải thiện điều kiện môi trường
img
Tòa nhà Bosco Verticale được thiết kế thân thiện nhiều hơn với thiên nhiên và có hệ thống tưới nước riêng. Tòa nhà sử dụng các tấm quang điện để tự cung cấp năng lượng cho mình, nước thải từ các khu phức hợp được lọc và tái sử dụng để tưới cho cây trồng.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem