Nhà thầu thiếu kinh nghiệm, kè tiền tỷ mới xây đã hỏng

Hoàng Hạnh – Đức Khánh Thứ tư, ngày 07/09/2016 16:00 PM (GMT+7)
Chủ đầu tư chỉ định nhà thầu không có kinh nghiệm để thi công tuyến kè trị giá hàng chục tỷ đồng bảo vệ khu dân cư xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) khiến hàng chục mét kè mới thi công đã hỏng.
Bình luận 0

Mấy ngày qua, người dân ở xã Tân Thuận lấy làm bất ngờ khi tuyến kè được cho là công trình khẩn cấp bảo vệ tính mạng và tài sản của họ vừa mới được đầu tư xây dựng đã hư hại.

Tại hiện trường, đoạn kè bờ ở kênh Nông Trường, do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng công trình Hồng Lâm thi công, hai hàng cọc ly tâm vừa được đóng xong đã bị sạt lở từ trong ra ngoài khoảng 1,5m, dài gần 40 m. Riêng đoạn ở phía bờ Nam, do Công ty cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Kim Sơn thi công, hàng cọc mới làm được khoảng 280 m cũng xảy ra hiện tượng tương tự.

img

Đoạn kè trị giá gần 10 tỷ đồng vùa mới được nhà thầu cho đóng hai hàng cọc đã hư hại.

Điều đáng nói đây chỉ mới là giai đoạn đầu của Dự án đầu tư xây dựng kè cấp bách tại xã này, do Ban quản lý dự án các công trình nông nghiệp tỉnh Cà Mau làm chủ đầu tư.

Trao đổi với Dân Việt, ông Trịnh Minh Quốc - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án các công trình nông nghiệp tỉnh Cà Mau, cho biết nguyên nhân khiến hàng chục mét kè bị sạt ra sông còn đang được các ngành chức năng điều tra làm rõ.

“Các nhà thầu được chỉ định thi công công trình cấp bách nói trên được lựa chọn kỹ lưỡng” - ông Quốc nói và cho biết chủ đầu tư lựa chọn nhà thầu theo quy trình rút gọn. Nhà thầu được chọn có năng lực, kinh nghiệm thi công ở các công trình tương tự.

Trả lời câu hỏi về năng lực, kinh nghiệm của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng công trình Hồng Lâm ở các công trình tượng tự trên địa bàn tỉnh, ông Quốc nói công ty này không có công trình xây kè tương tự nhưng đã xây dựng rất nhiều cống thủy lợi, nên cũng có thể coi là công trình tương tự ?.

Trong khi đó, ông Trần Tiến Mạnh - Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng công trình Hồng Lâm khẳng định nhà thầu làm đúng với bản vẽ thiết kế.

Để tìm nguyên nhân, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã giao Sở NNPTNT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương khảo sát, tham mưu đề xuất UBND tỉnh xem xét xử lý việc sạt lở theo quy định. Trước mắt phải tạm dừng thi công tại những điểm xảy ra sự cố để theo dõi.

Tỉnh cũng yêu cầu chủ đầu tư nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc thực hiện chế độ thông tin báo cáo, tránh để xảy ra trường hợp tương tự.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc liên quan đến sự cố này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem