"Nữ tướng" “xuất quân” kiểm tra các tiệm vàng

Thứ bảy, ngày 18/06/2016 17:40 PM (GMT+7)
Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (thuộc Sở khoa học và công nghệ Đồng Nai) Đỗ Ngọc Thanh Phương - “nữ tướng” chống gian lận xăng dầu, chính thức phát động kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng.
Bình luận 0

Sở KH-CN Đồng Nai cho biết, trong hai tháng (5 và 6.2016), Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (thuộc Sở KH-CN Đồng Nai) đã tiến hành kiểm tra 50 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vàng, trang sức trên địa bàn tỉnh.

Kiểm tra mẫu vàng

Kết quả, có đến 47 doanh nghiệp bị phát hiện vi phạm, trong đó có đến 35 doanh nghiệp vi phạm về độ tuổi vàng không đúng với thực tế niêm yết trên sản phẩm. Sở KH-CN Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt các doanh nghiệp vi phạm với tổng số tiền hơn 1,1 tỉ đồng.

Hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng đã có đơn xin được hỗ trợ thực hiện đúng quy định trong việc sản xuất, kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ. Theo Sở KH-CN Đồng Nai, trong tháng 7 và 8.2016, sẽ có đoàn thanh tra liên ngành việc kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, trong năm 2015, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng mà người đứng đầu là Chi cục trưởng Đỗ Ngọc Thanh Phương cũng đã tiến hành kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu. Với phương thức kiểm tra truyền thống, đồng thời kết hợp trinh sát và kiểm tra bất ngờ sau khi thâm nhập thực tế, từ tháng 3 đến tháng 7 .2015, đơn vị này đã phát hiện 53 trạm xăng vi phạm đo lường và chất lượng. Qua đó, đã phạt số tiền trên 5 tỉ đồng, trong đó trường hợp bị phạt cao nhất đến 600 triệu đồng.

Từ sau đợt kiểm tra này, có gần 350 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn cả vi phạm và chưa vi phạm lần lượt làm đơn xin sửa chữa và kiểm định lại các trụ bơm...

Vĩnh Thủy (Dân Trí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem