Nước Nga và mùa đông quyến rũ

P.V Thứ bảy, ngày 17/10/2015 15:58 PM (GMT+7)
Vietnam Airlines hiện đang có mức giá ưu đãi dành cho khách hàng có nhu cầu đi đến Moscow hoặc Saint Petersburg (nối chuyến qua Moscow).Theo đó hành khách có thể mua vé khứ hồi hạng phổ thông với mức giá chỉ từ 7.525.000 VNĐ cho hành trình khứ hồi 3 tháng để đến Moscow, và chỉ từ 10.750.000 VNĐ để đến Saint Petersburg. Chương trình bán vé ưu đãi kéo dài đến hết năm 2015.
Bình luận 0

Vẻ đẹp tráng lệ

Không chỉ là nơi hội tụ của nhiều luồng văn hóa Châu Âu, nước Nga còn được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp lộng lẫy và tráng lệ. Nước Nga với tên gọi khác là xứ sở Bạch Dương có chiều dài lịch sử vĩ đại và bề dày văn hóa lâu đời đã làm nên nét đặc sắc của quốc gia rộng lớn này. Những công trình kiến trúc đồ sộ vừa mang nét hiện đại cuả Châu Âu, lại vừa mang nét cổ điển, sang trọng như cung điện Mùa Đông, tháp Ostankino, quảng trường Đỏ… Lịch sử huy hoàng, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và những cung điện nguy nga, tráng lệ là những nét đẹp mà khiến những ai đam mê nghệ thuật và yêu thích một không gian yên bình, lãng mạn thì không thể không đến nước Nga.  

Nếu Moscow là trái tim của nước Nga thì quảng trường đỏ là trung tâm của của Moscow. Từ quảng trường này các đường phố chính của Moscow tỏa ra theo các hướng để trở thành các quốc lộ lớn bên ngoài thủ đô. Không những thế, trung tâm này còn là nơi tập trung của nhiều công trình huyền thoại, gắn liền với lịch sử nước Nga vĩ đại. Khu vực quảng trường Đỏ trước đây là các ngôi nhà bằng gỗ. Để tránh hỏa hoạn, Vua Ivan III đã ra lệnh phá bỏ để xây dựng một ngôi chợ vào cuối thế kỷ 15.

Tại đây đã diễn ra nhiều hoạt động thương mại nên quảng trường ban đầu có tên là Quảng trường thương mại. Năm 1991 Quảng trường đỏ được Unessco công nhận di sản thế giới. Cũng là nơi quy tụ nhiều công trình nghệ thuật tiếng nhất thủ đô Moscow. Quảng trường Đỏ cũng là nơi lễ duyệt binh đặc biệt nhất trong lịch sử thế giới diễn ra vào năm 1941, khi thành phố Moscow bị quân đội Đức bao vây. Quân đội Liên Xô và các binh lính tình nguyện của các nước đang sống ở Nga đã đi thẳng từ Quảng trường Đỏ ra mặt trận, bắt đầu cuộc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại của nhân dân Nga. Cuộc Chiến tranh đã kéo dài suốt 1.418 ngày đêm với hàng trăm, hàng nghìn trận đánh lớn, nhỏ, vô cùng khốc liệt…

img

Khi đến nước Nga, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp diệu kỳ của cung điện này. Cung điện Mùa Đông ở St Petersburg  nước Nga là một trong những công trình mang tính chất bước ngoặt trong lịch sử của đất nước này. Cung điện Mùa Đông được xây dựng vào những năm 1754 - 1762, đây  là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng của St.Peterburg trên khuôn viên rộng đến 90.000 m2. Cung điện do kiến trúc sư Bartolomeo Rastrelli thiết kế theo yêu cầu của Hoàng Hậu Elizabeth theo phong cách nghệ thuật Baroque. Cung điện Mùa Đông nay là bảo tàng nghệ thuật St.Peterburg, trưng bày 3 triệu tác phẩm nghệ thuật của thế giới.

2 mùa Thu - Đông quyến rũ

Đến với nước Nga vào dịp giao mùa cuối thu đầu đông mới thấy đủ hương vị của đất trời của xứa sở bạch dương tuyết trắng. Nơi đâu cũng tràn ngập sắc vàng của lá cuối thu. Lá vàng đậu trên mái tóc của những người đi đường hay bậu trên những khung cửa sổ, trên những bậc thềm tam cấp rêu phong và trên những chiếc ghế bằng gỗ sồi trong công viên, lá theo mỗi bước chân người trên những thảm cỏ và đùa giỡn với lũ trẻ bên trong vườn.

Nếu đi du lịch Nga vào mùa đông, nhiều người sẽ e dè cái lạnh tê buốt, thế nhưng đối với người Nga, nếu thiếu vắng mùa đông giá lạnh thì nước Nga không phải là nước Nga nữa. Vẻ đẹp của mùa đông nước Nga là nguồn cảm hứng cho những câu chuyện cổ tích, những bài hát tụng ca, và những tiểu thuyết vĩ đại. Nước Nga khi đã vào đông, cảnh vật sẽ đắm chìm trong màu trắng muốt của tuyết. Đối với du khách đến Nga, cái cảm giác được thong dong dưới con phố mùa đông, tận hưởng cái lạnh tuyết rơi thật đáng nhớ và sẽ trở thành kỷ niệm khó quên trong suốt hành trình của họ.

img

*Giá ưu đãi đi Nga

Vietnam Airlines đang khai thác đường bay từ Việt Nam đến Moscow (Nga) với tần suất 04 chuyến/tuần bằng máy bay Airbus 330 có sức chứa 266 ghế (bao gồm 24 ghế hạng thương gia và 242 ghế hạng phổ thông).

Các chuyến bay từ TP.HCM đi Moscow khởi hành vào ngày thứ 5 và chủ nhật hàng tuần lúc 10h40 hạ cánh lúc 16h55 tại sân bay Domodedovo (Moscow). Từ sân bay Domodedovo, quý vị có thể nối chuyến trên các hãng hành không Siberia airlines (S7) hoặc Aeroflot Russian Airlines (SU) để đến Saint Petersburg.

img

Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng liên hệ phòng vé các đại lý chính thức của Vietnam Airlines và hoặc truy cập vào trang web www.vietnamairlines.com hoặc gọi đến số TP.HCM (08) 38 320 320, Đà Nẵng (0511) 38 32320, Hà Nội (04) 38 320320.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem