Thứ Sáu, ngày 19/04/2019 05:39 AM (GMT+7)

Phát hiện sai sót về sao lưu dữ liệu thu phí trên quốc lộ 5

authorThế Anh Thứ Tư, ngày 10/04/2019 10:17 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Kết thúc 10 ngày kiểm tra giám sát hoạt động thu phí trên QL5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT về kết quả kiểm tra, giám sát công tác tổ chức thu phí của trạm thu phí số 1 trên QL5 do Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) quản lý, khai thác.

   

Cụ thể, tổng số thu vé lượt trong 10 ngày khi đoàn kiểm tra, giám sát là: 5.472.785.000 đồng, bình quân 1 ngày là 547.278.500 đồng. Số thu bình quân 1 ngày trong 10 ngày kiểm tra với bình quân 1 ngày của 10 ngày trước thời điểm kiểm tra liền kề là 547.278.000 đồng /530.629.500 đồng; tăng bình quân 1 ngày là 16.6249.000 đồng, tỉ lệ tăng 3.13% một ngày.

 phat hien sai sot ve sao luu du lieu thu phi tren quoc lo 5 hinh anh 1

Phát hiện sai sót về sao lưu dữ liệu thu phí trên quốc lộ 5.

Số thu bình quân 1 ngày trong 10 ngày giám sát so với số thu bình quân 1 ngày của 10 ngày cùng kỳ tháng trước (10.2018) là 547.278.500 đồng/519.959.000 đồng, tăng bình quân ngày là 27.319.500 đồng; tỷ lệ tăng 5.25% một ngày.

Trong 10 ngày kiểm tra, giám sát không có sự cố nào xảy ra. Các dữ liệu về thu phí được lưu trữ trên ổ cứng chưa đáp ứng được yêu cầu về lưu trữ dữ liệu theo quy định tại Thông tư số 49/2016 của Bộ GTVT. Trong đó, thiếu dữ liệu về video cabin từ ngày 20.11.2017 - 9.11.2018.

Theo kết quả này, nhà đầu tư chưa thực hiện công bố thông tin tại trạm theo quy định của Thông tư 49/2016. Bên cạnh đó, nhà đầu tư chưa xây dựng phương án nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ sao lưu dữ liệu thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trình Tổng cục Đường bộ VN xem xét, chấp thuận.

Đối với việc bán vé tháng, vé quý theo quy định của trạm chưa đúng theo điểm b, Mục 1, Điều 8 của Thông tư số 35/2016 của Bộ GTVT. Có tình trạng phương tiện cố tình di chuyển nối đuôi nhau để trốn tránh việc trả phí dịch vụ sử đường bộ, vẫn còn tình trạng lỗi vé không đọc được phải mở cưỡng bức.

Tổng cục ĐBVN đã yêu cầu VIDIFI khẩn trương khắc phục những tồn tại trong công tác thu phí, đảm bảo đáp ứng được công tác hậu kiểm và phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra của các cơ quan chức năng. Đồng thời, thực hiện lắp đặt bảng công bố thông tin tại trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo quy định.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Tại thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG, giá thị thương hiệu...
Hàng loạt sai phạm của công ty Thái Sơn được biết đến của Đinh Ngọc...
Ông La Văn Thịnh được Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng bổ...