“Phố vàng” im ắng, giao dịch ngưng trệ

Hoàng Thắng Thứ sáu, ngày 24/06/2016 18:20 PM (GMT+7)
Dường như sự kiện Brexit không ảnh hưởng lên số lượng giao dịch và khối lượng giao dịch vàng tại “phố vàng” Trần Nhân Tông (Hà Nội), dù vẫn đẩy giá vàng lên “đỉnh”.
Bình luận 0

Dường như sự kiện Brexit không tạo ra nhiều ảnh hưởng lên số lượng giao dịch và khối lượng giao dịch vàng tại “phố vàng” Trần Nhân Tông (Hà Nội) dù vẫn đẩy giá vàng lên “đỉnh”.

Ngồi tại một cửa hàng cà phê ở địa chỉ 27 Trần Nhân Tông từ 11h30’ trưa, chị Lương Thị Thu (Trường Chinh, Hà Nội) liên tục cập nhật giá vàng của Bảo Tín Minh Châu, PNJ, SJC, cũng như thông tin về sự kiện Brexit thông qua chiếc điện thoại của mình. Mỗi khi xuất hiện thông tin mới về giá vàng và cuộc trưng cầu dân ý ở Anh, chị lại nhấc máy gọi cho một ai đó trao đổi về tình hình giá cả để được tư vấn.

Trong khi đó, chị Minh - một người bạn của chị Thu, lại lần lượt tìm tới từng cửa hàng trên phố Trần Nhân Tông để tìm hiểu nhu cầu giao dịch vàng miếng của thị trường.

Sau một cuộc trao đổi ngắn, cả hai đi đến kết luận, số lượng khách mua vào tích trữ và số lượng khách bán ra kiếm lời gần tương đương nhau. Chị Thu nói: “Nhiều người muốn mua vàng một phần do tâm lý lo sợ việc Anh rời EU sẽ khiến đồng Bảng Anh mất giá. Vậy nên, họ tìm tới vàng như là một kênh đầu tư an toàn hơn. Ngược lại, cũng có những người muốn tranh thủ cơ hội này để bán vàng kiếm lời.”

Đến 14h00’ chiều, tại đại lý SJC Phú Quý (30 Trần Nhân Tông), có khá nhiều lượt khách ra vào cửa hàng. Song phần lớn trong số họ chỉ tới để xem, mua vàng trang sức, vòng tay phong thủy…

Trong gần 1 giờ đồng hồ PV Dân việt  có mặt trong khuôn viên cửa hàng, số lượng khách hàng thực hiện giao dịch mua – bán vàng miếng chỉ dao động trong khoảng trên dưới 10  người. Tương tự như vậy, tại một cửa hàng thuộc công ty Vàng Bạc Đá Quý Bảo Tín Minh Châu (15 Trần Nhân Tông), lượng khách tới thực hiện giao dịch cũng  hết sức khiêm tốn..

Có khá nhiều lượt khách ra vào cửa hàng của SJC Phú Quý. Song phần lớn trong số họ chỉ tới để xem hoặc mua vàng trang sức

Có khá nhiều lượt khách ra vào cửa hàng của SJC Phú Quý. Song phần lớn trong số họ chỉ tới để xem hoặc mua vàng trang sức (Ảnh Hoàng Thắng)

Cũng trong ngày hôm nay giá vàng thế giới “lên đỉnh”. Phiên giao dịch ngày 24.6, vào lúc 13h39’ giờ Việt Nam, trên thị trường châu Á, giá vàng giao ngay tăng 5,1%, lên 1.319,60 USD/ounce, sau khi có lúc vọt lên 1.358,20 USD/ounce – mức cao nhất kể từ tháng 3.2014.

Sự kiện Brexit (Anh rời EU) là sự kiện có lợi đối với các tài sản an toàn như vàng, bởi việc Anh chọn rời Liên minh châu Âu (EU) có khả năng sẽ lại đẩy liên minh này vào một cơn khủng hoảng mới, tạo sức ép mới lên nền kinh tế toàn cầu. Do đó, nhu cầu của thị trường đối với kim loại quý này sẽ gia tăng.

Đại diện vàng  DOJI cho biết: không khí mua bán ở hệ thống DOJI gần như ngưng trệ hoàn toàn khi giá liên tiếp nhảy vọt, lúc lên 35,8 triệu đồng rồi rơi xuống cả triệu đồng. "Người bán hàng tại nhiều điểm kinh doanh của chúng tôi mệt nhoài vì phải liên tiếp thay đổi giá niêm yết, trong khi đó, khách hàng chủ yếu gọi điện hoặc đến hỏi thăm giá chứ không dám tham gia mua bán".

Đại diện PNJ cũng cho hay, sáng nay giá vàng diễn biến quá phức tạp do bị ảnh hưởng từ thị trường thế giới nên giao dịch khá yếu. "Khác như trước kia, những lúc giá tăng cao hay biến động mạnh thì người dân sẽ ồ ạt mua vào. Giờ thì cả khách lẻ lẫn nhà đầu tư lớn đều đứng ngoài quan sát thị trường là chính", đại  diện PNJ cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem