Quảng Nam: Ngư dân “hốt bạc” nhờ tôm hùm nhí

Thứ năm, ngày 06/02/2014 21:05 PM (GMT+7)
Khác với tết mọi năm, tết Giáp Ngọ 2014 năm nay nụ cười đã nở trên môi của ngư dân vùng biển Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, vì đã “bội thu, hốt bạc” từ tôm Nhí (còn gọi là tôm Hùm con).
Bình luận 0
Sáng nay ngày 6.2 (tức mồng 7 tết Giáp Ngọ), phóng viên Dân Việt có mặt tại bãi biển Hà Quang, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, chứng kiến cảnh tấp nập người mua, người bán tôm Nhí nhộn nhịp. Theo ngư dân, năm nay được mùa tôm và giá tôm Nhí cũng tăng gần gấp đôi so với năm 2013 là 350.000 đồng/con (năm 2013 giá tôm 250.000 đồng/con). Chuyến hành nghề bắt đầu vào 4 giờ chiều ra khơi đánh bắt đến 6 giờ sáng hôm sau là vào bến để bán tôm. Một đêm đánh bắt, mỗi thuyền thu vào được từ 20 đến 30 con tôm Nhí, nhiều thuyền mỗi đêm thu vào khoảng 10 triệu đồng, ít nhất 5 triệu đồng/thuyền.

Một ngư dân cho biết, mùa đánh bắt tôm Nhí bắt đầu nữa tháng Chạp đến khoảng hết tháng 1 tết âm lịch hàng năm, nếu năm nào trúng mánh mỗi tàu, thuyền thu vào khoảng gần 150 triệu đồng trong vòng gần 1,5 tháng khai thác. Đa số ngư dân ở xã Tam Tiến đánh bằng lưới mành chong đèn, còn các ngư dân ở xã Tam Hải, Tam Quang, huyện Núi Thành đánh bắt tôm Nhí bằng cách lặn bình hơi, nhưng ít đạt hơn ngư dân ở xã Tam Tiến. Một số người thu mua tôm Nhí cho biết, mỗi ngày thu mua tôm ở xã Tam Tiến đến vài trăm con, có khi lên đến ngàn con của gần 50 chiếc tàu, thuyền lưới lành chong đèn ở xã Tam Tiến. Số tôm Nhí thu mua này được chuyển vào Nha Trang bán lại cho các chủ nuôi tôm làm con giống…

Một số hình ảnh Dân Việt ghi nhanh ngư dân Tam Tiến hốt bạc từ tôm Nhí sáng nay 6.2.
img Tàu, thuyền của ngư dân xã Tam Tiến hành nghề lưới mành bắt tôm Nhí neo đậu sau một đêm đi đánh bắt.
img Lựa tôm bán cho các chủ nậu.
img Tôm Nhí nhỏ và trắng bạch rất khó phát hiện, giá mỗi con là 350.000 đồng.
img
img
img Tôm Nhí sau khi được chủ nậu mua được bỏ vào thùng thở ôxy.
img Dụng cụ thở ôxy cho tôm Nhí
img Tôm Nhí mang nụ cười về cho ngư dân vùng biển Tam Tiến
img Tiền thu triệu sau khi bán tôm nhí
img
img Cười tươi do hốt bạc từ tôm nhí sau một đêm đánh bắt.
img Chuẩn bị lương thực, thực phẩm tiếp tục hành nghề
Trương Hồng (Trương Hồng )
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem