Quảng Ngãi: Cá, tôm đánh bắt ở vùng biển gần vẫn đắt hàng

Công Xuân Thứ bảy, ngày 30/04/2016 13:27 PM (GMT+7)
Trong khi nhiều tàu thuyền xa bờ, đặc biệt là số khai thác các tỉnh Bắc Trung Bộ - nơi xảy ra vụ việc cá chết hàng loạt "khóc" vì hải sản đánh bắt bán không được, thì tại nhiều vùng biển ở phía nam Quảng Ngãi, tôm, cá... đánh bắt bằng hình thức thả câu, lưới xâu... ở gần bờ lại đắt hàng, giá bán lại cao hơn trước đó.
Bình luận 0

img

Các phương tiện hoạt động khai thác ở vùng biển gần bờ của tỉnh Quảng Ngãi.

Trưa 30.4, trò chuyện với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Hải (48 tuổi, một người bán cá ở chợ Sa Huỳnh, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) xua tay: "Ở các chợ nơi khác trong tỉnh thì sao không biết, chứ ở đây tui phải xuống bến ngồi cả tiếng đồng hồ trước khi ghe, tàu về bến và tranh mới mua được một ít cá, mực về bán một lúc là sạch, chứ thấy có ế ẩm gì đâu".

Chị Lê Thị Tâm (34 tuổi, người dân ở cùng xã) bày tỏ: 'Nếu được chở từ nơi khác về bán thì đúng là sợ thật, nhưng tôm, cá bán chợ này là do tàu thuyền ở đây chiều hôm trước đi, sáng về; hoặc đánh bắt trong ngày đưa lên bán còn tươi roi rói thì có gì đây mà ngại với lo".

img

Đưa hải sản đánh bắt được đến vị trí bãi cát gần đó để bán.

Tương tự tại vùng bãi ngang xã Đức Minh, huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi), toàn bộ số tôm, cua, cá do các thuyền thúng gắn máy, chèo tay của ngư dân trong vùng đánh bắt được vừa về đến bến thì được các hàng quán phía trên đến tranh mua hết sạch. Qua quan sát của PV, số du khách đang có mặt tại đây vẫn yêu cầu các món tôm cá để ăn như mọi khi.

Nhiều người dân ở vùng biển các huyện Đức Phổ, Mộ Đức... khi được hỏi đều nói: Tôm, cá, mực bán ở chợ trong vùng đều do các tàu thuyền nhỏ đánh bắt ở vùng biển trong tỉnh chỉ cách bờ 10-30 hải lý, với thời gian đi về chưa đến 24 giờ và số lượng hải sản các loại khai thác nhiều nhất chỉ từ 10-40kg/tàu, thuyền; "nên nhiều lúc đến trễ mua còn không có thì sợ cái nỗi gì".

img

img

Các thương lái, người tiêu dùng đến tận bến để mua.

Cũng chính vì biết rõ như vậy cho nên trong khi tại các chợ lớn, trung tâm như TP.Quảng Ngãi, việc tiêu thụ hải sản nói chung giảm đi rõ rệt do nhiều người lo ngại được chở về từ vùng biển có xảy ra hiện tượng cá chết; thì tại các vùng biển ngang Quảng Ngãi không những tiêu thụ bình thường mà giá trong dịp lễ này có phần cao hơn.

Bà Bùi Thị Hiền (40 tuổi), một chủ thu mua hải sản ở Sa Huỳnh, xã Phổ Thạnh cho biết: "Giá mực ống hiện khoảng 230.000 đồng/kg, cao hơn mấy ngày trước gần 20.000 đồng/kg; cá ong khoảng 150.000 đồng/kg, đắt hơn 10.000 đồng/kg...".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem