Quảng Ngãi: Thảm cỏ Quảng trường chết khô vì gói thầu bị chia nhỏ?

Công Xuân Thứ hai, ngày 06/04/2020 17:44 PM (GMT+7)
Hàng tỷ đồng ngân sách trong gói thầu chăm sóc, tưới nước...cho cây xanh, cỏ trong nội thị bỗng dưng bị chính quyền thị xã Đức Phổ tách ra thành gói thầu riêng (hệ thống phun tự động tưới riêng cho cỏ trồng ở Quảng trường 8/10 thị xã Đức Phổ), nhưng hiện vẫn chưa hoàn thành, dẫn đến hàng loạt diện tích cỏ trồng nơi đây chết khô, gây bức xúc trong dư luận...
Bình luận 0

Từ nhiều năm qua để chăm sóc, cắt tỉa và tưới tiêu cho số cây, hoa và cỏ trồng ở khu vực công viên, Quảng trường 8/10, dọc các tuyến đường nội thị... chính quyền thị xã Đức Phổ (trước đây là huyện Đức Phổ) dành nhiều tỷ đồng và giao cho công ty TNHH Thương mại và Công nghệ môi trường MD (gọi tắt công ty MD) đảm nhận. Trong đó riêng năm 2019 số kinh phí ước khoảng 3 tỷ đồng.

Đến năm 2020, chính quyền thị xã Đức Phổ bất ngờ dành ra trên 1 tỷ đồng trong khoản kinh phí này để làm hệ thống phun tự động tưới riêng cho diện tích cỏ trồng ở tại Quảng trường 8/10. Theo đó số tiền còn lại dành cho phần chăm sóc, tưới cây nội thị chỉ còn khoảng 2,4 tỷ đồng. Và công ty MD đấu thầu trúng với giá giảm xuống còn khoảng 1,7 tỷ đồng

Tuy nhiên theo phản ánh của người dân dù chi tiền tỷ ngân sách làm hệ thống phun tự động như vậy, nhưng rất nhiều chứng kiến cảnh công nhân vẫn kéo ống nhựa đi phun tay; dù tìm đỏ cả mắt ở khu vực cỏ trồng tại Quảng trường 8/10 nhưng ngoài 2 giếng khoan vừa đóng dấu còn rất mới ở 2 bên hông, một số ống nhựa bịt kín đầu, không thấy bất kỳ vòi phun nào (?).

img

img

Theo ông Trần Ngọc Sang - Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng thị xã Đức Phổ, đây là những vị trí mà cơ quan chuyên môn đang khảo sát và thăm dò để lắp đặt hệ thống phun tự động tưới cỏ ở Quảng trường 8/10 mà thôi

Trưa 6/4, trả lời PV Báo Dân Việt, ông Trần Ngọc Sang - Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng thị xã Đức Phổ cho biết: Thay vì giao toàn bộ việc chăm sóc, tưới tiêu cây xanh, hoa, cỏ trồng trong nội thị cho công ty MD đảm nhận như trước đây, với số tiền 3-4 tỷ đồng/năm, năm 2020, chính quyền thị xã quyết định cắt 1,1 tỷ đồng trong số tổng kinh phí trên làm hệ thống phun tự động tưới cho cỏ ở Quảng trường 8/10.

Tuy nhiên theo ông Sang đến thời điểm này, cấp thẩm quyền thị xã Đức Phổ mới cấp chủ trương, hiện đang trong giai đoạn tiến hành khảo sát thăm dò, chứ chưa xây lắp hệ thống phun tự động. Vì vậy hàng ngày vẫn thuê một số người kéo ống để tưới cho cỏ trồng tại đây.

img

img

Nhiều diện tích cỏ trồng tại Quảng trường 8/10 thị xã Đức Phổ đã chết khô vì thiếu nước.

"Vì sao không chờ lắp đặt xong hệ thống phun tự động rồi mới cắt bớt kinh phí (đã giao trọn gói cho công ty MD, để giờ phải thuê người kéo dây tưới thủ công như vậy. Việc cắt 1,1 tỷ đồng (làm hệ thống phun tự động), có phải muốn chia nhỏ gói kinh phí trên để giao cho đơn vị người quen nào đó ở địa phương?", PV đặt câu hỏi.

Vị Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng thị xã Đức Phổ khẳng định: "Cắt 1,1 tỷ đồng làm hệ thống phun tưới cỏ tự động ở Quảng trường 8/10 nhằm tiết kiệm bớt ngân sách đã chi cho chăm sóc, tưới nước cho cây, hoa cảnh trồng ở khu vực công cộng nội thành. Đến giờ mới chỉ có chủ trương, chưa có quyết định đầu tư nên chưa giao cho đơn vị nào làm cả, chứ không phải như ai đó đã phản ánh".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem