Quảng Ninh: Đường đô thị khúc to khúc nhỏ, người dân bức xúc

Hoàng Trình Thứ sáu, ngày 20/09/2019 13:00 PM (GMT+7)
Nằm cùng trên một đoạn đường khu đô thị mới đang thi công dở dang, nhưng có đoạn đường rộng 12m có đoạn lại chỉ có 7,5m.
Bình luận 0

Clip - Đường đô thị khu 7 Thị trấn Cái Rồng, Vân Đồn khúc to, khúc nhỏ, người dân bức xúc.

Bà Bùi Thị Cống, người dân tổ 11, khu 7, thị trấn Cái Rồng, Vân Đồn, Quảng Ninh cho biết, đoạn đường bê tông cũ họ làm xong từ trước tết chỉ rộng có 7,5m. Sau đó họ làm tiếp lại mở rộng ra thành 12m. Khi chúng tôi thắc mắc vì sao lại làm con đường kỳ lạ như vậy, chủ đầu tư dự án cho biết là thiết kế như thế nào họ làm như thế.

“Vì họ điều chỉnh độ rộng đường nên đã phải thu hồi thêm rất nhiều đất của dân, đền bù giải phóng mặt bằng nhiều hộ dân gây lãng phí. Khi con đường hoàn thiện, đưa vào sử dụng chắc chắn sẽ rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông vì hai đoạn lệch nhau. Nhìn mắt thường cũng thấy rất mất mỹ quan trong khi đây là khu đô thị mới trung tâm của khu kinh tế Vân Đồn. Họ thu hồi đất và đền bù đất ở với giá 3,5 triệu đồng, trong khi đó đất khu đô thị đang gần 40 triệu đồng gây bức xúc trong nhân dân”, bà Cống bức xúc nói.

img

Người dân thắc mắc vì sao trên cùng một con đường lại có đoạn chỗ to, chỗ nhỏ.

Có mặt thực tế tại con đường người dân phản ánh nằm trong dự án Kinh doanh hạ tầng khu 7 thị trấn Cái Rồng, phóng viên Dân Việt ghi nhận, trên một con đường thẳng có hai đoạn đường với độ rộng chênh lệch sắp được đấu nối với nhau. Tuy nhiên, không chỉ chênh lệch về độ rộng lòng đường mà mắt thường cũng có thể nhận thấy tim của 2 đoạn đường này lệch nhau.

img

Chủ đầu tư vẫn chưa thể đấu nối hai đoạn đường vào nhau do lệch tim đường.

Để làm rõ những thắc mắc của người dân, PV Dân Việt đã làm việc với chủ đầu tư dự án là công ty TNHH đầu tư thương mại Thủy sản Thống Nhất. Bà Lê Thị Chầm, Phó Giám đốc công ty cho biết, nguyên nhân của việc hai đoạn đường trên cùng một đường thẳng lại lệch nhau là vì đây là hai dự án khác nhau.

Cụ thể, đoạn đường rộng 12m thuộc dự án Kinh doanh hạ tầng khu 7 thị trấn Cái Rồng, còn đoạn đường rộng 7,5m lại thuộc dự án Khu đô thị ven biển thị trấn Cái Rồng. Tuy nhiên do được phê duyệt từ trước nên dự án Khu đô thị ven biển thị trấn Cái Rồng lại dùng hệ tọa độ cũ. Còn dự án Khu 7 lại dùng hệ tọa độ mới VN2000 nên bị chênh lệch nhau.

img

Đoạn đường chỗ to, chỗ nhỏ nhìn từ trên cao.

“Đây là hai dự án hoàn toàn khác nhau nên độ rộng đường cũng khác nhau. Dự án khu 7 Thị trấn Cái Rồng mới được phê duyệt điều chỉnh quy hoạch năm 2018 nên đường rộng hơn. Chúng tôi sẽ bố trí bùng binh tại khu vực đấu nối để tránh xung đột giao thông”, bà Chầm giải thích.

img

Tại bản trích lục và đo vẽ bổ sung xin giao đất giai đoạn 2, dự án khu dân cư tổ 11, khu 7, thị trấn Cái Rồng được UBND tỉnh phê duyệt vào tháng 12/2018 lại cho thấy, con đường này có độ rộng đều nhau là 12m không bị chênh lệnh như thực tế tại hiện trường.

Tuy nhiên, tại bản trích lục và đo vẽ bổ sung xin giao đất giai đoạn 2, dự án khu dân cư tổ 11, khu 7, thị trấn Cái Rồng được UBND tỉnh phê duyệt vào tháng 12/2018 lại cho thấy, con đường này có độ rộng đều nhau là 12m không bị chênh lệnh như thực tế tại hiện trường.

img

Hiện nay một số khu vực thuộc quy hoạch dự án khu dân cư khu 7, thị trấn Cái Rồng vẫn chưa thể giải phóng mặt bằng dù UBND tỉnh Quảng Ninh đã gia hạn nhiều lần.

Theo tìm hiểu có phóng viên Dân Việt, ngoài việc làm con đường chênh lệch về độ rộng, hiện nay một số khu vực thuộc quy hoạch dự án khu dân cư khu 7, thị trấn Cái Rồng vẫn chưa thể giải phóng mặt bằng dù UBND tỉnh Quảng Ninh đã gia hạn nhiều lần. Nguyên nhân là do, đây là dự án kinh doanh hạ tầng, phân lô bán nền nhưng lại thu hồi đất của người dân theo diện nhà nước thu hồi nên giá đền bù chỉ bằng 1/10 so với giá thị trường.

Liên quan đến dự án này, nhiều bạn đọc gửi đơn phản ánh đến báo điện tử Dân Việt về việc doanh nghiệp và chính quyền đã thực hiện sai các quy trình thu hồi đất. Chính vì vậy người dân đã phải chịu thiệt thòi rất nhiều khi giao đất cho doanh nghiệp.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem