Quảng Trị: Dân đổ xô đi mua muối, mắm dự trữ

Ngọc Vũ Thứ năm, ngày 28/04/2016 15:55 PM (GMT+7)
Sợ nước biển bị nhiễm độc sau này không có muối, nước mắm sạch để ăn, người dân Quảng Trị đổ xô đi mua về dự trữ. Một cảnh tượng chưa từng diễn ra trước đây.
Bình luận 0

Ghi nhận của PV Dân Việt ngày 28.4 tại chợ Đông Hà (TP.Đông Hà, Quảng Trị - chợ lớn nhất tỉnh Quảng Trị), người dân đổ xô mua muối, nước mắm về dự trữ.

img

Người dân Quảng Trị mua muối dự trữ vì sợ thời gian tới không có muối sạch để ăn.

Bà Trần Thị Phương (trú TP.Đông Hà) cho biết: "Cá biển chết quá nhiều, kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng chưa rõ, nhưng trong đó có đưa ra nghi ngờ nguyên nhân do nước bị nhiễm độc. Sợ sau này không có muối, nước mắm để ăn, tôi đi mua 30kg muối hạt lớn, 5kg muối i-ốt và 8 lít nước mắm về dự trữ để ăn dần".

Chị Nguyễn Thị Lành (39 tuổi, tiểu thương ở chợ Đông Hà) cho biết, chỉ trong sáng 28.4, chị đã bán hơn 2 tấn muối hạt lớn, khoảng 1 tấn muối i-ốt và hàng trăm lít nước mắm các loại.

“Họ chen lấn, tranh nhau mua muối, mỗi người mua vài chục kilôgram đến cả tạ muối, tôi bán gấp hàng chục lần ngày thường. 1kg muối hạt giá 3.000-4.000 đồng, còn muối i-ốt giá 6.000 đồng/kg, nước mắm thì nhiều loại giá khác nhau” - chị Lành nói.

img

Nhiều người mua hàng chục lít nước mắm về dự trữ.

Tiểu thương Nguyễn Thị Thuận (chợ Đông Hà) cho biết thêm, dù người mua rất đông nhưng giá muối, nước mắm vẫn được giữ nguyên.

“Chúng tôi không lợi dụng việc này để đẩy giá muối lên cao. Bởi vì dân miền Trung nói riêng, dân Quảng Trị nói chung nay đã kiệt quệ vì cá biển chết lắm rồi” - chị Thuận chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem