Lo bikini... tuột: Không tiếc tiền mua hàng chất lượng

Nguyễn Hồng Thứ ba, ngày 28/04/2015 07:00 AM (GMT+7)
Sau sự cố "cô gái bị tuột áo bikini" ở công viên nước Hồ Tây, các chị em đã cẩn trọng hơn khi chọn mua đồ bơi. Sắm sửa cho chuyến du lịch dịp nghỉ lễ và hè năm nay, nhiều người đã thay đổi tiêu chí, quan tâm đến chất lượng bikini nhiều hơn kiểu dáng, mẫu mã và giá cả.
Bình luận 0

Chi tiền triệu mua đồ bơi chất lượng

Khảo sát tại một số cửa hàng bán đồ bơi trên đường Cầu Giấy, Chùa Bộc, Nguyễn Trãi,… nhiều chị em không còn đặt tiêu chí mẫu mã, giá cả lên hàng đầu mà có xu hướng chọn mua đồ bơi có thương hiệu, chất lượng là trên hết.

img Chất lượng là tiêu chí được đặt ra hàng đầu đối với đa phần chị em khi lựa chọn mua đồ bơi

Có mặt tại cửa hàng Việt Hoa, trên phố Chùa Bộc, chị Loan, nhân viên văn phòng đang tìm mua bộ bikini cho chuyến đi biển trong dịp nghỉ lễ sắp tới.

Chị Loan cho biết, mọi năm thấy bộ nào có kiểu dáng đẹp, bắt mắt là chị lấy ngay. Nhưng năm nay, để mua được bộ bikini ưng ý không chỉ về mẫu mã mà cần quan tâm đến chất lượng tốt.

“Nhiều bộ tôi mặc kiểu dáng rất đẹp nhưng mặc được vài lần là bị dão, quai áo hay bị trễ nên mặc một, hai lần thấy chán. Rút kinh nghiệm, năm nay ngoài chọn kiểu dáng thì tôi quan tâm nhiều hơn đến chất liệu, độ bền của đồ bơi”, chị Loan chia sẻ.

Dạo qua các phố kể trên, nhiều mẫu bikini được các chủ cửa hàng trưng bày rất đa dạng từ chất liệu, mẫu mã cho đến giá cả. Chị em tha hồ thỏa sức lựa chọn.

Theo nhận định từ các chủ cửa hàng bán đồ bikini, đa phần khách hàng chọn mua quan tâm đến chất liệu hơn là mẫu mã. Chủ shop chuyên đồ bikini trên đường Cầu Giấy cho biết, nhiều người có thu nhập ổn đều tìm đến các loại bikini có thương hiệu lớn Dorothy Perkins, Triumph, Junyan,... mặc dù giá của mỗi bộ đồ này lên đến tiền triệu nhưng chị em không tiếc tay chi tiền để sở hữu sản phẩm tốt, đường may đẹp, chắc chắn, độ bền cao.

Chị Hà Linh (Thanh Xuân – Hà Nội), vừa mua bộ bikini một mảnh của hãng có thương hiệu với giá 1.899.000 đồng. “Bỏ ra gần 2 triệu mua bộ bikini thấy cũng đắt nhưng tiền nào của đấy, mặc những bộ có thương hiệu thấy thoải mái, không sợ "lộ hàng", sứt chỉ, dùng vài năm vẫn bền. Tính ra còn rẻ hơn mua những loại ngoài chợ dùng vài lần đã bị dão, mất dáng, không may bục chỉ thì xấu hổ”, chị Linh tính toán nói.

Thị trường bikini: Lại quay về “kiểu truyền thống”?

Khảo sát tại các cửa hàng chuyên bán đồ bơi cho thấy, thị trường đồ bơi rất phong phú về chủng loại, đa dạng về màu sắc, họa tiết. Bên cạnh những bộ bikini sexy hai mảnh dành cho người có dáng chuẩn. Năm nay mẫu bikini một mảnh truyền thống được thiết kế nhiều dáng trẻ trung cut-out ở eo, hông, khe ngực, lưng trần, có bèo nhún ở ngực, váy tầng xòe cùng các họa tiết trẻ trung, hình ngộ nghĩnh vừa kín đáo và trẻ trung nên bán rất chạy.

img

Năm nay, đồ bơi một mảnh thiết kế trẻ trung, bèo nhún ở ngực, quai áo cùng màu sắc đa dạng đang được lựa chọn nhiều

Chị Trang cho hay, khách hàng có nhiều sở thích khác nhau, người thích sexy chọn đồ hai mảnh, có khách dù rất ưng chất liệu nhưng mặc sợ "lộ hàng", chọn xong lại đổi ý chuyển sang mua bộ một mảnh tuy hơi truyền thống nhưng che được khuyết điểm và kín đáo. Trung bình một ngày cửa hàng chị bán được 15 – 20 bộ. Trong đó đa phần khách hàng đều lựa chọn hàng một mảnh, bikini đi kèm với khăn voan, áo lưới, áo choàng.

Có mặt tại cửa hàng bikini trên đường Nguyễn Trãi, Thùy Linh – sinh viên Học viện Ngân hàng chia sẻ, dịp nghỉ sắp tới Linh và bạn bè cấp 3 dự tính đi biển. Tuy nhiên Linh sợ bị trêu chọc sau vụ nữ sinh bị sàm sỡ ở hồ bơi. Sau một hồi đắn đo, Linh quyết định mua bộ bikini một mảnh mặc kín đáo, không lo bị bạn nam trêu.

img

Bộ đồ bơi một mảnh có giá 1.899.000 đồng/bộ dù khá đắt nhưng nhiều chị em vẫn bạo chi vì chất lượng đảm bảo

Nhận định từ các cửa hàng, năm nay giá của mặt hàng đồ bơi tăng nhẹ khoảng 15 – 20%/ sản phẩm. Cụ thể, đồ bơi Hàn Quốc giá từ 250.000 đồng đến 800.000 đồng, hàng Quảng Châu - Trung Quốc 300.000 đồng - 600.000 đồng, đồ bơi made in Việt Nam giá 300.000 đồng - 800.000 đồng, hàng Triumph có giá 800.000 – 2.000.000 đồng/bộ.

Theo tư vấn từ nhân viên bán hàng,  chị em nên chọn mua đồ có tên tuổi, sờ chất mát, quai áo có độ đàn hồi tốt. Không nên tiếc rẻ mua hàng kém chất lượng, mặc nhanh bị mất dáng, dễ sứt chỉ khi cử động mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem