Sợ chen lấn, xếp hàng nhiều người tranh thủ mua vàng trước ngày vía Thần Tài

Hiếu Đam Thứ ba, ngày 12/02/2019 06:00 AM (GMT+7)
Để tránh cảnh chen lấn, xếp hàng từ sáng sớm như những năm trước, nhiều người đã lựa chọn mua vàng từ hôm nay, đặt cọc trước, sau đó chờ đến ngày vía Thần Tài ra thanh toán tiền còn lại rồi nhận hàng chứ không phải xếp hàng chen lấn để mua vàng.
Bình luận 0

img

Nhiều cửa hàng vàng trên đường Cầu Giấy tấp nập người mua.

Chỉ còn 3 ngày nữa là đến ngày vía Thần Tài, vậy nên thị trường vàng biến động từng giờ, lượng người mua tại các cửa hàng vàng rất nhộn nhịp. Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, từ hôm nay các cửa hàng vàng tại đường Cầu giấy, phố Trần Nhân Tông, Xã Đàn... đã tấp nập người.

Để tránh cảnh chen lấn, xếp hàng từ sáng sớm như những năm trước, nhiều người đã lựa chọn mua từ hôm nay, đặt cọc trước, sau đó chờ đến ngày vía Thần Tài ra thanh toán tiền còn lại rồi nhận hàng chứ không phải xếp hàng chen lấn để mua vàng.

Nhiều cửa hàng vàng tại Hà Nội cũng mở cửa và nhận đặt cọc từ trước để tránh cảnh chen lấn và bán không kịp cho khách vào ngày mùng 10.1 (âm lịch). Chị M.H.L (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Do năm nào cũng phải chen lấn nên năm nay mình ra chọn trước, đặt một ít tiền đến hôm chỉ cần ra trả số tiền còn lại là nhận vàng về lấy may thôi”.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng đến mua từ sớm bởi họ quan niệm ngày vía Thần Tài kéo dài từ mùng 7.1 (âm lịch) đến hết ngày 15.1 (âm lịch). “Nay ngày đi làm đầu năm, mình cùng cả nhà đi mua vàng để cầu sức khỏe, tài lộc và phú quý”, chị Hoàng Anh (Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ.

img

Nhiều người đã mua vàng từ hôm nay vì quan niệm vía Thần Tài kéo dài từ ngày 7.1 – 15.1

Theo một cửa hàng kinh doanh vàng, ngày vía Thần Tài được dân kinh doanh "tín" nhất là giới bán hàng, kinh doanh... Chính vì vậy, những sản phẩm vàng chế độc lạ được đặt mua từ khá sớm và giá vàng những ngày trước vía Thần Tài luôn biến động rất bất thường, giá bán có khi được đẩy lên rất cao.

Dự kiến, giá vàng có thể tiếp tục tăng lên khi càng về sát ngày vía Thần Tài. Do đó, những người có nhu cầu mua vàng để cầu may nên chọn và mua sớm với số lượng nhỏ, chứ không nên mua nhiều, “ôm vàng” để chờ giá cao bán lấy lãi. Bởi sát ngày thần tài giá vàng chỉ tăng nhiệt một thời gian ngắn sau đó hạ rất nhanh.

Để phục vụ cho ngày thần tài, nhiều cửa hàng cũng đã tung ra nhiều sản phẩm phù hợp để phục vụ nhu cầu của người dân. Năm nay, có một số sản phẩm đáng chú ý như Bộ Lộc 12 Con Giáp Phú, Kim Bài Thần Tài Phú Quý, Kim Hợi Phát Lộc, Kim Ngân tài...

img

Giá vàng có thể tăng nhanh khi về gần ngày vía Thần Tài

Thị trường vàng trong nước ngày 11.2 cũng có nhiều sự biến động. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,930 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,150 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 37,050 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,200 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,930 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,150 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo dự đoán, giá vàng có thể tăng thêm khi càng tới ngày vía Thần Tài khi lượng người mua vàng đông lên, mong muốn mua được đúng ngày để đem lại may mắn, tài lộc, giàu sang và phú quý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem